ข่าวอนิเมะ

สื่อนอกเผย ‘แฟนอนิเมะหวั่นใจกับซีรีส์ดัดแปลงฝั่ง Hollywood’

หลังส่วนใหญ่ทำออกมาพังมากกว่าปัง

คำสาป “ภาพยนตร์จากอนิเมะ” เป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนกลัวอย่างแน่นอน เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาเรามักจะได้เห็นการดัดแปลงภาพยนตร์แบบคนแสดงจริงที่มีต้นแบบมาจากอนิเมะที่ทำออกมาแล้วแฟน ๆ ถึงขั้นสาปส่งมากมาย โดยตัวอย่างที่เห็นชัดที่สุดก็คงหนีไม่พ้น Dragonball Evolution ในปี 2009 นั่นเอง

นอกจากนี้เมื่อเร็ว ๆ นี้ไลฟ์แอ็กชั่นที่ดัดแปลงจากอนิเมะไซไฟยอดนิยมยุค 90 เรื่อง Cowboy Bebop ที่ฉายทาง Netflix ก็ทำให้ทั้งแฟน ๆ และคุณ Shinichiro Watanabe ผู้กำกับอนิเมะ Cowboy Bebop ไม่พอใจเป็นอย่างมาก โดยคุณ Watanabe ถึงขั้นบอกว่า “ซีรีส์นี้ไม่ผ่านตั้งแต่ฉากแรก!”

image 1063

“มันยากมากเลยนะที่จะทำให้ฉาก Casio ออกมาได้ดี ผมทนดูจนจบฉากนั้นไม่ได้เลย” คุณ Watanabe ให้สัมภาษณ์กับ Forbes “เห็นได้ชัดว่าไม่ใช่ Cowboy Bebop เลยแม้แต่น้อย โดยสาเหตุคงเป็นเพราะผมไม่ได้มีส่วนร่วมในการดัดแปลงซีรีส์นี้ และผมรู้สึกเสียดายมาก ๆ ที่ไม่ได้เข้ามามีส่วนร่วม”

Kotaku ได้แสดงความเห็นไว้ว่าการดัดแปลงอนิเมะเป็นซีรีส์คนแสดงนั้นเป็นสิ่งที่ลำบากทั้งผู้สร้างและผู้ชม และต้องยอมรับว่า “แฟนอนิเมะหวั่นใจกับซีรีส์ดัดแปลงฝั่ง Hollywood” เพราะส่วนใหญ่แล้วผลงานที่ออกมามักจะ พัง มากกว่า ปัง และยิ่งในตอนนี้มีซีรีส์คนแสดงจ่อคิวอีกหลายรายการ ทำให้แฟน ๆ หลายคนกำลังกังวลว่า “อนิเมะของพวกเขาจะโดนปู้ยี่ปู้ยำมากแค่ไหน”

ในตอนนี้อนิเมะที่กำลังจะฉายผ่าน Netflix ในปี 2023 มีมากมาย เช่น Avatar: The Last Airbender , ONE PIECE , Kimi ni Todoke , Yu Yu Hakusho เป็นต้น ซึ่งเราก็ต้องมาลุ้นกันต่อไปว่าซีรีส์เหล่านี้จะออกมาโดนใจผู้ชมมากแค่ไหนครับ

ที่มา
kotaku

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button