ข่าว

ผู้เล่นเกรียนนำจอย Wii U ขับรถไล่ปิดทีวีของทุกคนในหมู่บ้าน

หนึ่งในคุณสมบัติสำคัญก็คือมันเป็นรีโมตแบบ Universal ด้วย

ถึงแม้ว่า Wii U จะมีอายุในตลาดค่อนข้างน้อยและไม่ได้รับการสนับสนุนด้วยความล้มเหลวที่ทำเอา Nintendo ต้องถึงกับกุมขมับ แต่ด้วยความสำเร็จของทายาทอย่าง Nintendo Switch ก็ทำให้เหตุการณ์ฝันร้ายนั้นได้ถูกลืมเลือนไปในเวลาไม่นาน กระนั้นก็ต้องยอมรับว่าคอนโซลรุ่นนี้มีผลงานเด่นๆ มากมาย และยังมีฟีเจอร์สำคัญอย่างการทำหน้าที่เป็นรีโมตทดแทนรีโมตหลักของโทรทัศน์ด้วย

บนจอย Gamepad จะมาพร้อมกับปุ่มสีน้ำเงินที่มีตัวอักษร TV อยู่ ซึ่งถ้าหากเรากดปุ่มนี้ค้างเอาไว้จะมีเมนูรีโมตโทรทัศน์ขึ้นมา โดยสามารถใช้งานผ่านอินฟราเรดเมื่อเชื่อมต่อกับโทรทัศน์สำเร็จพร้อมเลือกแบรนด์โทรทัศน์เพื่อให้สัญญาณจูนกันสำเร็จ จากนั้นก็ใช้งานได้เลย โดยมีปุ่มสำคัญคือตัวเลข ปุ่มเปลี่ยนช่อง ปรับความดัง และเปิดปิดที่สามารถเลือกเปิดปิดหน้าจอหรือว่าเครื่องเกมของเราก็ได้

ทั้งนี้ล่าสุดมีการนำภาพของผู้ใช้งาน TikTok ที่ไม่ระบุชื่อมาเผยแพร่โดยบัญชีของ eStarland บนแพลตฟอร์ม X พร้อมข้อความว่า ‘นี่คือสิ่งที่คุณจะได้รับถ้าเกิดมาล้อเลียน Wii U’ ส่วนในคลิปก็เป็นการขับรถไปยังบ้านหลังต่างๆ และชูเจ้าจอยเกมนี้ขึ้นมาขู่ปิดโทรทัศน์ของทุกคนในหมู่บ้าน ทำเอาคนเข้ามาแซวกันใหญ่ว่านี่มันเป็นการแก้แค้นของเครื่องเล่นที่เคยได้รับการดูถูกมาก่อนชัดๆ

แน่นอนว่าการกระทำแบบนี้ไม่ใช่สิ่งที่น่ารัก และมีความเป็นไปได้สูงว่าอาจจะแค่ยกจอยขึ้นมาทำมีมเท่านั้น เนื่องจากว่าการจูนสัญญาณใหม่จะต้องทำผ่านเมนู System Settings ของเครื่องด้วย ทว่าในทางเทคนิคต้องยอมรับว่ามันเสี่ยงที่ไปบิงโกโดนบ้านใครสักหลังหนึ่งแน่ๆ ครับ เอาเป็นว่าเพื่อนๆ ผู้อ่านก็อย่าไปทำตามแล้วกันนะครับ สำหรับโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามที่นี่เช่นเคย

อีกด้านหนึ่ง Wii U วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2012 โดยถือเป็นเกมคอนโซลเครื่องเล่นรุ่นเดียวกับ PlayStation 4 และ Xbox One พร้อมชูโรงด้วยกราฟิกระดับ Full HD และจอยเกมที่มาพร้อมหน้าจอสัมผัสเรียกว่า Game Pad ที่สามารถใช้งานสตรีมมิ่งหน้าจอระยะสั้นได้ ภายหลังเครื่องเล่นเกมกลับไม่ประสบความสำเร็จด้วยยอดขายเพียง 13.56 ล้านเครื่อง แต่ก็มีเกมจำนวนมากที่นับว่าเป็นมาสเตอร์พีซที่ไม่ควรพลาด

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button