ข่าวคอนโซล / พีซีพีซีเกม

Once Human จะไม่รีเซ็ตข้อมูลของผู้เล่นเมื่อเริ่มซีซันใหม่

หลายคนกังวลว่าเมื่อเป็นเกม Live Service แบบแบ่งซีซันก็อาจจะมีการล้างข้อมูลประจำ

เป็นที่ทราบกันดีว่าเกมรูปแบบออนไลน์ Live Service หลายเกมนั้นจำเป็นที่จะต้องอัปเดตข้อมูลใหม่อย่างต่อเนื่องเช่นเนื้อเรื่อง หรือคอนเทนต์เสริมที่ถูกแบ่งออกเป็นซีซัน และเมื่อบางเกมมีการนำเสนอองค์ประกอบ PvP ก็ยิ่งต้องทำการล้างข้อมูลบางส่วนผู้เล่นหรือ ‘รีเซ็ต’ เพื่อให้ทุกๆ ซีซันหรือการเริ่มดำเนินเนื้อหาใหม่ ผู้เล่นทุกคนจะสามารถเริ่มเล่นเกมได้ตั้งแต่ต้นแบบไม่มีใครที่เก่งจนเกินไปเพื่อรักษาบาลานซ์

ทั้งนี้ในส่วนของ Once Human เป็นเกมที่มีทั้งองค์ประกอบแบบ PvE Co-op และ PvP ที่แยกส่วนกันชัดเจน อีกทั้งยังจะเปิดตัวเนื้อเรื่องใหม่ให้กับแคมเปญ Co-op เป็นประจำด้วย แต่ด้วยลักษณะเกมที่อาศัยการฟาร์ม ก็มีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยเลยครับที่รู้สึกกังวลว่าข้อมูลการฟาร์มหรือไอเทมหลายอย่างที่ต้องใช้เวลาการปลดล็อกนานจะหายต๋อมไปเมื่อขึ้นเนื้อหาซีซันใหม่หรือไม่ โดยวันนี้ทางผู้พัฒนาอย่าง Starry Studios ก็ได้มาไขความกระจ่าง และสบายใจได้ว่าเป็นข่าวดีแน่นอน

Once Human ไม่รีเซ็ต
Once Human ไม่รีเซ็ต

เท้าความก่อนว่าระบบซีซันนั้นจะมาพร้อมกับธีมที่ไม่เหมือนกันในทุกๆ 6 สัปดาห์ ซึ่งจะเป็นการโชว์แผนที่แบบใหม่และฟังก์ชันหรือแม้กระทั่งเมคานิกใหม่ โดยมีเพียงบางกรณีที่จะให้ซีซันใดซีซันหนึ่งมีฟีเจอร์ที่จะถูกเพิ่มเข้าเกมแบบถาวร​ จุดนี้ขึ้นอยู่กับอนาคต แต่ทั้งนี้ผู้เล่นทุกคนจะต้องเริ่มที่เลเวล 1 ทุกซีซัน รวมไปถึงการเปิดแผนที่เองก็จะถูกรีเซ็ตเพื่อให้ทุกคนได้สำรวจสิ่งใหม่ๆ ไปพร้อมกันครับ

และในส่วนของที่จะไม่ถูกรีเซ็ตก็จะมีดังต่อไปนี้คือ Starchroms, Crystgins, Mitsuko’s Marks, Stellar Planula และ Sproutlet รวมไปถึง Blueprint เช่นเดียวกับการทำเฟอร์นิเจอร์และไอเทมเครื่องแต่งกาย ยา ไอเทมวัสดุและกระสุน เรียกได้ว่าไม่ต้องกลัวเลยเพราะของสำคัญจะอยู่ครบอย่างแน่นอน ดังนั้นผู้เล่นเก่าก็จะเหมือนได้เริ่มต้นใหม่เพียงแค่มีของติดตัวมาเยอะขึ้นกว่าเล็กน้อย ไม่ทำให้เสียบาลานซ์แต่อย่างใดครับ

เกี่ยวกับ Once Human

เกมแนวแอ็กชันเอาตัวรอดรูปแบบโลกเปิดที่นำเสนอการผจญภัยในดินแดนอนาคตยุคโลกล่มสลาย ผู้เล่นจะได้สร้างบ้าน ตั้งตี้ใช้ชีวิตในแผนที่ขนาดใหญ่ ตามล่าเบื้องหลังเกี่ยวกับเหตุการณ์มอนสเตอร์สุดสยองบุกรุกโลก พร้อมสร้างอารยธรรมมนุษย์ขึ้นมาใหม่เพื่อความหวังของทุกคน ปัจจุบันเปิดให้บริการฟรีแล้ววันนี้บน PC และจะให้บริการบน iOS กับ Android ในวันที่ 27 กันยายนนี้ โอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามกันที่นี่

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button