เทคโนโลยี

Microsoft อาจเพิ่มข้อความแจ้งเตือนบน Windows 11

หากใช้งานบนอุปกรณ์ที่ไม่รองรับกับระบบ

ทาง Microsoft ได้เริ่มทดสอบการแจ้งเตือนให้ผู้ที่ใช้งาน Windows 11 บนอุปกรณ์ที่ไม่รองรับได้รับทราบ ซึ่งการแจ้งเตือนดังกล่าวจะมาในรูปแบบของลายน้ำอยู่ที่บริเวณมุมซ้ายล่างของหน้าจอ (หากใครที่ใช้งาน Windows รุ่นก่อนหน้าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี แต่คำอธิบายที่แสดงขึ้นมาจะเป็นคนละรูปแบบกัน)

จากภาพที่ถูกเปิดเผยออกมาใน Windows 11 รุ่นทดสอบทำให้เราได้เห็นว่าทาง Microsoft ได้นำข้อความที่ว่า system requirements not met ขึ้นมาแสดงให้เราได้เห็น ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าพวกเขาจะมีการนำการแสดงผลดังกล่าวมาใช้งานจริงหรือไม่ ไม่แน่ว่าอาจจะเป็นเพียงแค่การแจ้งเตือนสำหรับรุ่นทดสอบเท่านั้น

image 825

หากจะมีการแจ้งเตือนขึ้นมาจริงคงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจอะไรนัก เนื่องจากทาง Microsoft เองมีความพยายามที่จะจำกัดอุปกรณ์ที่สามารถใช้งาน Windows 11 ออกมาตั้งแต่เรื่มเปิดตัว เราจะได้เห็นในช่วงแรกว่ามีผู้ใช้งานหลายรายไม่สามารถที่จะติตดั้งตัวระบบได้ง่ายดาย แต่จนแล้วจนรอดผู้ใช้งานก็สามารถที่จะหาวิธีทางลัดในการติดตั้งตัวระบบเพื่อใช้งานจนได้

แต่นับจากนี้หากใครก็ตามที่ใช้งาน Windows 11 ที่ไม่ได้มีอุปกรณ์ซึ่งรองรับอาจจะต้องพบกับข้อความแจ้งเตือนที่รบกวนการใช้งานอยู่ตลอดเวลา ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าหากมีการแจ้งเตือนขึ้นมาจริง ทางออกสุดท้ายที่จะสามารถแก้ไขได้จะต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป

ที่มา
The Verge

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button