เทคโนโลยี

FTX เตรียมผลักดันแพลตฟอร์มสำหรับเกมคริปโตโดยเฉพาะ

นำเสนอแนวคิดเรื่อง crypto-as-a-service

FTX บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตได้เตรียมที่จะเปิดตัวบริการใหม่ เพื่อที่จะทำให้ตัวเองกลายเป็นศูนย์รวมของธุรกรรมที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นการแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโตในแต่ละเกม เครือข่าย blockchain รวมไปถึง NFT ทั้งหมดเหล่านี้จะถูกเรียกว่า crypto-as-a-service ทำให้บริษัทหรือนักพัฒนาเกมสามารถที่จะเปิดตัวเหรียญของตัวเองได้ รวมไปถึงการสนับสนุนในเรื่องของ NFT

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทาง FTX พยายามที่จะเปิดตัวโครงการครั้งใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับเกม เพราะก่อนหน้านี้ในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว พวกเขาได้ตั้งเป้าที่จะลงทุนกว่า 100 ล้านดอลลาร์กับพันธมิตรสองราย เพื่อที่จะนำ Solana มาใช้งานกับเกมต่าง ๆ แม้ว่าจะมีเรื่องที่เป็นประเด็นกับผู้เล่นบางส่วนที่มองว่ารูปแบบ play-to-earn เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะกับการเล่นเกมก็ตาม แต่ก็เลี่ยงไม่ได้ที่กระแสในตอนนี้จะมาในรูปแบบเดียวกันเสียหมด

image 809

ทาง FTX ได้เผยว่าการเข้าสู่วงการเกมในครั้งนี้มีที่มาจากทิศทางการเล่นเกมของผู้คนที่เปลี่ยนแปลงไป โดยอ้างว่ามีผู้เล่นมากกว่า 2 พันล้านคนที่ได้เคยเล่นและมีไอเท็มในโลกดิจิทัล และตอนนี้พวกเขาก็จะสามารถเป็นเจ้าของสิ่งนั้นได้จริง ๆ 

น่าสนใจไม่น้อยว่าเมื่อเปิดตัวออกมาจริงแล้วทิศทางในตอนนั้นจะเป็นเช่นใด ต้องยอมรับว่าในตอนนี้กระแสของเกมแนว play-to-earn ยังคงแตกออกเป็นสองฝ่ายชัดเจน ยังไม่สามารถที่จะหาจุดตรงกลางที่จะนำมาใช้งานแล้วผู้เล่นยอมรับได้ เราจะได้เห็นในหลาย ๆ กรณีที่ผู้พัฒนาเกมประกาศว่าจะใช้งานระบบดังกล่าวออกมา แต่ก็ต้องพับแผนไปอย่างรวดเร็วหลังจากที่กระแสไม่เอาด้วย 

ที่มา
Bloomberg

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button