Switchข่าวเกม

Dokapon! ภาครีมาสเตอร์เปิดตัวเกมเพลย์แรกให้ชมแล้ว

พร้อมเปิดสั่งจองในญี่ปุ่นได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

หลังจากที่เรียกเสียงฮือฮากับเด็กหนวดจำนวนมากตั้งแต่ครั้งเปิดตัว ล่าสุด​ STING ผู้พัฒนาจากญี่ปุ่นก็ได้นำตัวอย่างของ Dokapon! Ikari no Tetsuken เกมภาคคลาสสิกที่จะได้รับการรีมาสเตอร์บน Nintendo Switch มาให้ชมแล้ว ซึ่งนี่ถือเป็นครั้งแรกที่เราจะได้เห็นเกมเพลย์การเล่นจริงๆ ของเกมนี้อีกครั้ง พร้อมแนะนำตัวอย่างการใช้งานในโหมดต่างๆ เพื่อเรียกน้ำย่อยกับทุกคนครับ

ในตัวอย่างนี้เราจะได้เห็นตัวอย่างการเล่นทั้งการเดินกระดาน และฉากแบทเทิลพร้อมเพลงประกอบที่ทุกคนคุ้นเคย โดยรวมจะพบว่าสไปรต์แผนที่นั้นยังคงเป็นแบบพิกเซลอยู่ ขณะที่เมนูการพูดคุยกับ NPC จะได้รับการปรับปรุงให้เป็นแบบ Vector ภาพสองมิติที่คมชัด เช่นเดียวกับฉากแบทเทิลที่นำเสนอโมเดลตัวละครใหม่ที่ยังคงอ้างอิงของเดิมแต่ก็คมชัดเพื่อการใช้งานบนหน้าจอความละเอียดสูง ส่วนที่ขาดไม่ได้ก็คือโหมดออนไลน์นั่นเอง

ความพิเศษของเกมโหมดออนไลน์ที่เพิ่มเข้ามาใหม่นั้นก็คือฟังก์ชัน Auto Save ที่จะให้ทุกคนสามารถเล่นเกมกันต่อได้โดยไม่ต้องกลัวว่าถ้าเกิดใครสักคนเน็ตหลุดแล้วจะทำให้ตี้ล่ม ท้ายที่สุดก็คือการเพิ่มโหมดปรับตัวเลือกบาลานซ์ เช่นจำนวนรอบที่ต้องการ หรือปรับให้ผู้เล่นคนไหนสักคนเทพก่อนใครก็ยังได้ ผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองบนแอปพลิเคชันร้านค้า eShop ของญี่ปุ่นได้แล้ววันนี้

เกี่ยวกับเกม Dokapon! Ikari no Tetsuken

ตัวเกมเป็นแนว RPG ที่ให้ผู้เล่นตั้งแต่ 1 – 4 คน ออกเดินทางในโลกกว้างขนาดใหญ่คล้ายบอร์ดเกม โดยในทุกเทิร์นจะสามารถทอยลูกเต๋าเพื่อดูแต้มการเดินไปสำรวจจุดต่างๆ ซึ่งอาจจะเจอศัตรูตามฉากหรือมินิเกมอย่างการโดนปล้น การไปปล้นคนอื่น เช่นเดียวกับการปะทะกันของผู้เล่นด้วยกันเอง แต่เป้าหมายก็คือต้องร่ำรวย ยึดเมือง และทำภารกิจจากพระราชาให้สำเร็จอย่างรวดเร็วที่สุด

เกมจะเปิดให้ดาวน์โหลดในวันที่ 1 สิงหาคมบน Nintendo Switch เท่านั้น และจะมีการวางจำหน่ายเวอร์ชันกล่องสำหรับนักสะสมด้วย ทั้งนี้ทั้งนั้นสิ่งที่น่าสนใจก็คือเกมได้รับการตั้งชื่อภาษาอังกฤษอย่างเป็นทางการแล้ว ดังนั้นจึงมีโอกาสทีเดียวที่จะได้รับการแปลภาษาในอนาคต อีกทั้ง​ STING เองก็เคยทำหน้าที่แปลภาคเก่าๆ มาแล้วเหมือนกัน แต่ถ้าเกิด ThisIsGame Thailand พบข่าวสารใหม่ๆ อย่างไรก็จะไม่ลืมมาแบ่งปันที่นี่เช่นเคยครับผม

ภาพเกม Dokapon รีมาสเตอร์
ข้อมูล โหลด Dokapon รีมาสเตอร์

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button