เทคโนโลยี

Samsung ชี้แจงปัญหาลดประสิทธิภาพการทำงานตัวเครื่องที่เกิดขึ้น

เตรียมปล่อยอัปเดตให้เครื่องผู้ใช้งานที่ได้รับผลกระทบ

มีการออกมาชี้แจงเป็นที่เรียบร้อยแล้วจากทาง Samsung ในกรณีที่มีผู้ไปพบว่าสมาร์ทโฟนของพวกเขาดูจะมีประสิทธิภาพการทำงานที่สวนทางกับ คะแนนตัวเลขที่ได้รับจากการทดสอบผ่านแอปพลิเคชันทดสอบประสิทธิภาพต่าง ๆ โดบสาเหตุในครั้งนี้มาจากแอปพลิเคชันเจ้าปัญหาที่ชื่อว่า Game Optimizing Service (GOS) นั่นเอง

สำหรับหน้าที่ของแอปพลิเคชันตัวนี้ที่ทาง Samsung ได้ออกมาอธิบายในครั้งนี้ ได้เผยว่าหลักการทำงานของตัวแอปพลิเคชันจะมีตัวควบคุมการทำงานประสิทธิภาพต่าง ๆ ภายในตัวเครื่อง ให้เหมาะสมกับสภาพ ณ ปัจจุบันที่ใช้งาน ซึ่งการทำเช่นนั้นเพื่อที่จะช่วยควบคุมอุณหภูมิของตัวเครื่องไม่ให้สูงจนเกินไป

image 704

แนวทางการแก้ไขที่ทาง Samsung จะจัดการในครั้งนี้ได้เผยว่าจะมีการออกอัปเดตครั้งใหม่ให้กับผู้ใช้งาน โดยจะยังคงให้ตัวแอปพลิเคชันทำงานอยู่เหมือนเดิม แต่จะปรับหลักการทำงานของตัวแอปพลิเคชันใหม่ ให้ไม่ลดทอนประสิทธิภาพของตัวเครื่องลง แต่จะยังคงคอยควบคุมไม่ให้อุณหภูมิสูงเกินไปเช่นเดิม

ถือว่าเป็นบทเรียนที่ทาง Samsung อาจจะต้องไปแก้ไขกันต่อไป เรื่องการเปิดประสิทธิภาพของตัวเครื่องเต็มทีเวลาใช้งานทดสอบผ่านแอปพลิเคชันต่าง ๆ เป็นเรื่องที่เราพอจะทราบกันอยู่แล้วว่ามีอยู่จริง แต่การมาลดประสิทธิภาพแอปพลิเคชันอื่น ๆ ลงแบบนี้เป็นเรื่องที่ผู้ใช้งานไม่น่าจะยอมรับกันได้อยู่แล้ว

ที่มา
The Verge

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button