เทคโนโลยี

[รีวิว] HyperX Cloud II Pink

การกลับมาอีกครั้งของหนึ่งในหูฟังที่ดีที่สุดจาก HyperX

หากจะให้เอ่ยถึงแบรนด์หูฟังสำหรับการเล่นเกมที่เข้าถึงได้จากคนทุกกลุ่ม เชื่อว่าชื่อของ HyperX น่าจะติดอันดับเข้ามาเป็นเบอร์ต้น ๆ ด้วยความที่พวกเขามีหูฟังที่น่าสนใจอยู่หลายรุ่น และหนึ่งในรุ่นที่ได้รับการยอมรับว่าคุ้มค่าที่สุดคงหนีไม่พ้นตระกูล Cloud และในครั้งนี้ถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ต้อนรับการกลับมาอีกครั้งของ HyperX Cloud II Pink หูฟังรุ่นที่ขายดีที่สุดของทางแบรนด์

สำหรับ HyperX Cloud II Pink รุ่นนี้ที่มีการนำกลับมาวางจำหน่ายอีกครั้ง สิ่งที่ได้มีการเปลี่ยนแปลงไปตั้งแต่แรกเห็นคือเรื่องของกล่องภายนอกที่มีการใช้สีที่ออกไปในโทนกล่องหูฟังจากทาง HyperX ในช่วงหลัง แตกต่างจากช่วงแรกที่เน้นไปในธีมสีดำแดงเป็นหลัก

image 509

ด้านหน้าของตัวกล่องมีการใส่ประโยคที่ว่า Legendary Comfort เป็นการสะท้อนให้เห็นว่า HyperX Cloud II เป็นรุ่นบุกเบิกที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากเหล่าเกมเมอร์ตั้งแต่ช่วงปี 2015 ที่เปิดตัวออกมา และได้กลับมาให้ได้จับจองเป็นเจ้าของกันอีกครั้ง

image 510

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปอีกอย่างคือกล่องด้านในที่จากเดิมเป็นสีชมพูในตอนนี้ได้ถูกปรับให้ใช้งานเป็นสีดำแทนเสียแล้ว

image 511

รูปลักษณ์ภายนอกหากจะบอกว่าไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ก็คงจะบอกได้ ส่วนที่รองรับการผิวสัมผัสของเราทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นบริเวณ Earcup และ Headband ล้วนแล้วแต่ใช้งานวัสดุแบบ Memory Foam ที่ทำให้ใช้งานสบายตลอดทุกช่วงเวลา เช่นเดียวกับสภาพหลังใช้งานที่คืนรูปได้เป็นอย่างดี

image 512

ด้านบนของตัวหูฟังมีการถักลายด้วยด้ายสีชมพูแบบเดียวกับที่เราได้เคยเห็นในช่วงของการเปิดตัวครั้งแรกในปี 2015

image 513

ในส่วนของโครงของตัวหูฟังใช้งานเป็นแบบอะลูมิเนียมสีชมพู สามารถปรับระดับได้มาตรฐาน

image 514

ด้านนอกของ Earcup มีสัญลักษณ์ HyperX ที่มาในธีมสีชมพูแสนโดดเด่น

image 515

สำหรับใครที่ไม่เคยสัมผัส HyperX Cloud II มาก่อนอาจจะแปลกใจที่ไม่มีปุ่มควบคุมใด ๆ เลยบนตัวหูฟัง อย่าได้ตกใจไปเพราะทั้งหมดได้ถูกย้ายไปที่ตัวควบคุมแยกที่มีลูกเล่นให้ใช้งานแทน

อย่างไรก็ตามหูฟังรุ่นนี้มาพร้อมกับไมโครโฟนที่สามารถถอดออกได้ ซึ่งนี่นับว่าเป็นหนึ่งในข้อดีที่ช่วยให้เราสามารถนำไปใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่น ๆ นอกสถานที่ได้โดยไม่ติดขัด

image 516

การที่มาพร้อมกับตัวควบคุมแยกและปลายทางเป็นการใช้งานพอร์ต USB ทำให้ตัวหูฟังสามารถที่จะใช้งานได้กับทุก ๆ อุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็นพีซี คอนโซลหรือสมาร์ทโฟนก็สามารถใช้งานได้ ความพิเศษของแผงควบคุมที่ให้มาจะช่วยให้เราเปิดโหมด 7.1 ได้

image 517

เวลาที่เรากดปุ่ม 7.1 ตรงกลางจะขึ้นไฟสีแดงเป็นการบอกสถานะว่าเปิดใช้งานเรียบร้อยแล้ว ซึ่งในโหมดนี้จะช่วยให้เราได้ยินรายละเอียดเสียงมาจากทิศทางที่มากยิ่งขึ้น

image 518

ด้านข้างเป็นปุ่มเลื่อนสำหรับเปิดและปิดใช้งานไมโครโฟน

image 519

มาว่ากันที่ประสบการณ์ในการใช้งานของหูฟังรุ่นนี้กันดีกว่า HyperX Cloud II Pink ที่ต้องชื่นชมเลยคือเรื่องของการออกแบบวัสดุในการใช้งานที่ทำให้การส่วมใส่ตลอดทั้งวันไม่มีปัญหาอาการโดนหูฟังบีบ Memory Foam ที่สามารถคืนรูปได้ส่งผลให้การใช้งานในระยะยาวไม่มีปัญหาเสียทรงจากการใช้งาน

รายละเอียดของเสียงที่เราจะได้จากตัวหูฟังเป็นอีกเรื่องที่ทำได้ดีเกินคาดด้วยตัว driver ขนาด 53 มิลลิเมตรช่วยทำให้การใช้งานไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเล่นเกมหรือฟังเพลงทำได้น่าประทับใจ จากที่ได้ลองใช้งานฟังเพลงดูแล้ว ต้องยอมรับว่าเป็นหูฟังที่มีเอกลักษณ์ในโทนเสียงทุ้มมากกว่า แต่ไม่ว่าจะเป็นแนวไหนก็ให้รายละเอียดของเสียงที่ออกมาครบถ้วน

image 520

ในแง่ของการเปิดใช้งานโหมด 7.1 ขึ้นอยู่กับผู้ใช้งานแต่ละคนเสียมากกว่า บางคนอาจจะถนัดกับเสียงปกติมากกว่า เนื่องจากให้รายละเอียดที่ดูครบและชินกับการใช้งาน แต่บางส่วนอาจจะชอบ 7.1 ที่มีการเพิ่มความ surround เข้ามา แต่ส่วนตัวคิดว่าน่าจะขึ้นอยู่กับการใช้งาน ณ ตอนนั้นเสียมากกว่า หากเป็นการเล่นเกมที่รองรับด้วยแล้วการเปิดใช้งาน 7.1 เป็นอะไรที่ช่วยได้มากเลยทีเดียว

กลับกันหากเป็นการเปิดใช้งานโหมด 7.1 ตอนที่ฟังสื่อจำพวก ASMR จะพบว่าเสียงที่ได้รับมันค่อนข้างที่จะตีกันมั่วจนเกินไป จนทำให้เสียงที่ควรจะแยกซ้ายขวาออกมาชัดเจน ดูจะกลมกลืนกันไปแทบจะออกมาพร้อมกันทั้งสองข้างแทน

image 521

การเล่นเกมยิ่งไม่ใช่ประเด็นที่น่าเป็นกังวลจากการใช้งานเล่นเกมอย่าง Apex Legends พบว่าการเปิดใช้งาน 7.1 ทำให้รับรู้ทิศทางและแหล่งที่มาของเสียงได้ดียิ่งขึ้น ช่วยให้เราก้าวนำหน้าผู้เล่นอื่นอยู่ครึ่งก้าวก็ว่าได้

จุดที่น่าเป็นห่วงส่วนตัวคงเป็นเรื่องสีขาวในระยะยาวหากไม่มีการดูแลเป็นพิเศษอาจจะทำให้มีคราบต่าง ๆ ขึ้นได้ง่ายและเห็นชัดกว่า แต่หากแลกกับความน่ารักของตัวหูฟังที่จะได้แล้วก็ถือว่าคุ้มที่จะใช้งานเช่นกัน

image 522

บทสรุปของ HyperX Cloud II Pink ต้องยอมรับว่าเป็นการกลับมาอีกครั้งที่อาจจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรไปมากนัก แต่ยังคงเอาไว้ซึ่งความดีงามในแง่ของประสิทธิภาพไม่ใช่เรื่องที่น่าเป็นกังวล เป็นหูฟังในช่วงราคา 3,000 บาทที่เอาอยู่หมัด สีชมพูที่น่าจะถูกใจคุณผู้หญิงไม่น้อย ด้วยราคา 3,090 บาท ถือว่าเป็นราคาที่ไม่แรงเกินไปเลย

ข้อดี

• หูฟังสีชมพูดสุด Kawaii

• ความทนทานของวัสดุที่ใช้งานที่ไม่มีปัญหาในระยะยาว

• ไม่โครโฟนสามารถถอดเก็บได้ ช่วยให้การพกไปใช้งานในสถานที่อื่นสะดวกยิ่งขึ้น

• เหมาะกับการใช้งานทั้งการเล่นเกม ฟังเพลงหรือดูหนัง

• มาพร้อมโหมด 7.1 ให้ใช้งาน

• ไม่ยุ่งยากในการใช้งาน เพียงแค่เสียบก็พร้อมรับประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น

• ไมโครโฟนตัดเสียงรบกวนในตัว

ข้อสังเกต

• การดูแลรักษาในระยะยาวที่ยังเป็นคำถาม

• ต้องจัดการสายกันเสียหน่อยหากไม่อยากให้ยืดยาวจนเกินไป

• ไม่มีไฟ RGB

สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณทาง HyperX แห่งประเทศไทยที่ได้ทำการส่ง HyperX Cloud II Pink มาให้เราได้ทดสอบ ใครที่สนใจสามารถหาซื้อได้แล้ววันนี้ตามร้านค้าไอทีชั้นนำทั่วไปและทางช่องทางออนไลน์

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมและสั่งซื้อสินค้าได้ที่ [คลิก]

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button