เกมไกด์

Hogwarts Legacy – วิธีการทำไซด์เควส Phoenix Rising Quest

ถึงเวลาจับฟินิกส์ที่เป็นสัตว์วิเศษที่หายากที่สุดในเกม!

ในขณะที่สำรวจโลกอันกว้างใหญ่ของ Hogwarts Legacy ผู้เล่นจะมีโอกาสพบกับสัตว์วิเศษหลากหลายประเภท แต่พวกมันกำลังตกอยู่ในอันตราย เพราะพวกลอบล่าสัตว์กำลังวางแผนที่จะจับพวกมัน และมันเป็นหน้าที่ของตัวเอกที่จะต้องช่วยเหลือสัตว์วิเศษเหล่านี้ให้ไปอยู่ในที่ปลอดภัย และหนึ่งในสัตว์ที่เราจะต้องช่วยเหลือก็คือนกฟินิกส์ (Phoenix) นั่นเอง!

ในไซด์เควสอย่าง Phoenix Rising Quest ผู้เล่นจะต้องทำ 2 ภารกิจให้สำเร็จเสียก่อน ได้แก่ Niamh Fitzgerald’s Trial Quest และ เควสการช่วยเหลือสัตว์ และเควสเกี่ยวกับ Room of Requirement ของ Deek ทั้งหมด

วิธีการทำเควส

  1. ให้เราอ่านจดหมายนกฮูกจาก ศาสตราจารย์ Weasley ซึ่งภายในจดหมายจะระบุว่า “เอลฟ์ค้นพบว่ากลุ่มผู้ลอบล่าสัตว์กำลังพุ่งเป้าไปที่นกฟินิกส์” ดังนั้นผู้เล่นจะต้องมุ่งหน้าไปยังตำแหน่งของมันและช่วยเหลือมันให้ได้!
  2. ให้เราเข้าไปยัง Phoenix Mountain Cave จากนั้นให้เดินตรงไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะมีอุโมงค์เล็กๆ  ปรากฏขึ้น เมื่อคลานผ่านเข้าไปผู้เล่นจะต้องเผชิญหน้ากับนักล่าสองคน
  3. หลังจากกำจัดพวกมันได้แล้วให้เราเดินต่อไปเรื่อย ๆ จนเราจะได้พบกับนกฟีนิกซ์เป็นครั้งแรก
  4. ให้เราปีนบันไดทางด้านขวา กำจัดศัตรูที่ขวางทาง จากนั้นข้ามสะพานหินขนาดยักษ์แล้วเข้าไปทางอุโมงค์อีกแห่ง
  5. ให้เราข้ามไปอีกฝั่งด้วยการกระโดดบนแท่นไม้
  6. ปีนบันไดอีกขั้นแล้วเดินหน้าต่อไปจนกว่ากลุ่มผู้ลอบล่าสัตว์จะปรากฏขึ้น กำจัดพวกมันให้หมด
  7. ใช้ Revelio เพื่อค้นหาทางเดินลับที่ซ่อนอยู่ในก้อนหิน
  8. นำหินออกโดยใช้คาถา Accio หรือ Depulso
  9. เดินตามทางในมินิแมพไปเรื่อย ๆ จนกว่านกฟีนิกซ์จะปรากฏตัว
  10. ให้เราใช้ Nab-Sack จับมัน
  11. ให้กลับไปหา Deek ที่ Room of Requirement และส่งเควส

Hogwarts Legacy เป็นเกม Action RPG สไตล์ Open-world ที่จะพาเราเข้าสู่โลกแห่งเวทมนตร์จากซีรีส์ Harry Potter ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นนักเรียนคนใหม่ที่เดินทางเข้ามาและสามารถผจญภัยในโลกแห่งนี้ได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการค้นหาสัตว์มหัศจรรย์ , ตกแต่งตัวละคร , เรียนศาสตร์ต่าง ๆ หรือเป็นพ่อมดในจินตนาการแบบที่วาดฝันเอาไว้ ท่ามกลางบรรยากาศในโรงเรียนฮอกวอตส์ช่วงปลายยุค 1800

Back to top button