ข่าว

Hironobu Sakaguchi ยืนยัน ไม่ขอกลับไปทำงานกับ Final Fantasy อีก

ขอเอาเวลาไปเล่นเกม XIV Online ก่อนดีกว่า

ก่อนที่คุณ Hironobu Sakaguchi บิดาแห่งเกม JRPG ยอดนิยมจะได้มาทำงานในโปรเจ็กต์อิสระ ก็แน่นอนว่าเขาต้องดูแลเกม Final Fantasy กันหลายภาคทีเดียว ซึ่งเมื่อถึงจุดอิ่มตัวเราก็จะเห็นว่าเขาก็เพียงลาออกจากการทำงานใน Square Enix เพื่อมาเปิดบริษัทใหม่และทำเกมที่เป็นตัวของตัวเองมากขึ้น ทว่าจุดสำคัญคือเขาให้ความสำคัญกับ ‘ความเป็นตัวเอง’ นั่นคือบริษัทที่เปิดก็ยังตั้งอยู่ในฮาวาย ดินแดนแห่งสวรรค์พักร้อนที่เป็นบ้านพักปัจจุบันของตัวเองด้วย

การเปิดตัว Fantasian เวอร์ชันคอนโซล ในงาน Nintendo Direct ที่ผ่านมานั้น ได้มีการยืนยันแล้วว่าเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ Hironobu ได้หวนกลับมาร่วมงานกับ Square Enix อีกครั้ง ทำเอาหลายคนตื่นเต้นกับการหวนคืนสู่บ้านเก่า ทั้งนี้ทั้งนั้นใครที่กำลังมองหาโอกาสที่เจ้าตัวจะได้ทำงานในโปรเจ็กต์อื่นๆ หรือว่าตรงๆ คือกลับมาแจมกับ Final Fantasy แต่ขอบอกเลยว่าต้อเบรคความคิดไว้เท่านี้เพราะล่าสุดในบทสัมภาษณ์ของ Bloomberg สาขาญี่ปุ่น Hironobu ก็ได้ออกมาให้ความเห็นถึงประเด็นดังกล่าวแล้ว

เขายืนยันว่าถึงแม้ตอนนี้จะรู้สึกดีใจที่ได้กลับมาทำงานร่วมกับ Square Enix แล้ว แต่ไม่ได้หมายความว่าจะต้องมีโอกาสในการดูแล Final Fantasy อีกครั้ง เท่านั้นไม่พอยังบอกว่าถ้าเกิดต้องมาทำงานจริงๆ ก็จะไม่มีเวลาเล่น FFXIV Online นั่นเอง โดยในส่วนของ Blue Dragon ก็เช่นกันเพราะเขารู้สึกว่าไม่ได้มีความสนใจที่จะนำเกมเก่ามาพอร์ตสู่เครื่องเล่นใหม่อยู่แล้ว จุดนี้เอาจริงอาจไม่จำเป็นขนาดนั้นเพราะว่ายังสามารถหาเล่นได้ง่ายๆ บน Xbox Series X|S

Final Fantasy
Hironobu มักให้สัมภาษณ์เสมอว่าตนชอบเล่น Final Fantasy XIV Online มาก

สำหรับ Fantasian ผลงานแนวสวมบทบาทคลาสสิกที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับโลกที่ถูกปกครองด้วยเหล่าเครื่องจักรกล อันมีสมดุลยภาพแห่งความปั่นป่วนและความสงบเป็นกุญแจสำคัญในการควบคุมวิถีชีวิตภายในจักรวาลหลากหลายมิตินี้ ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Leo หนุ่มผู้ฟื้นขึ้นมาหลังจากการะระเบิดครั้งใหญ่โดยไร้ซึ่งความทรงจำ เขาต้องเดินทางค้นหาตัวเอง และเปิดโปงเรื่องราวเบื้องหลังเกี่ยวกับจักรกลที่กลืนกินมนุษยชาติให้ได้

เกมเวอร์ชัน Neo Dimension สำหรับคอนโซลและคอมพิวเตอร์ จะเปิดให้เล่นทั้งบน PlayStation 5, Xbox Series X|S, Nintendo Switch รวมไปถึง Steam โดยจะวางจำหน่ายภายในฤดูหนาว (ธันวาคม – กุมภาพันธ์) ครับ

ที่มา
Bloomberg

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button