เกมไกด์

Hogwarts Legacy – วิธีตามหา Horklump Juice

วัตถุดิบสำคัญที่ผู้เล่นต้องใช้งานจำนวนมาก

Horklump Juice เป็นวัตถุดิบสำคัญที่ใช้ในการปรุงยาใน Hogwarts Legacy โดยเฉพาะการนำไปใช้ผสมเป็นน้ำยาฟื้นฟู HP อย่าง Wiggenweld Potions นั่นเอง โดยสิ่งที่ลำบากที่สุดก็คือ Horklump นี้ไม่สามารถปลูกได้ เพราะว่าเจ้า Horklump มันไม่ใช่พืช! แม้ว่ามันจะมีรูปร่างคล้ายกับเห็ด แต่จริง ๆ แล้วมันคือสัตว์วิเศษต่างหาก และนี่คือสาเหตุที่ทำให้เราจะต้องออกตามหาวัตถุดิบนี้ในโลกกว้างแทน และในวันนี้เราจะพาทุกคนไปตามหาวัตถุดิบนี้มาใช้งานกัน!

ซื้อเอาเลยง่ายดี

image 319

วิธีแรกสำหรับผู้ที่มีเงินถุงเงินถัง เพราะวิธีนี้ง่ายและรวดเร็วมาก ๆ นั่นก็คือซื้อจากร้านค้าไปเลย โดยร้านค้าอย่าง J. Pippin’s Potions ขาย Horklump Juice ในจำนวนจำกัดในราคา 50 Galleons ต่อชิ้น แต่ถ้าเปรียบเทียบแล้ว Wiggenweld Potions จะมีราคา 100 Galleons ต่อชิ้น นั่นแปลว่าการซื้อ Horklump Juice มาผสมน้ำยาดูจะไม่คุ้มค่าไปเสียหน่อย ยกเว้นว่าผู้เล่นมี Dittany Leaves เหลือมากเกินไป

เก็บตามแผนที่ต่าง ๆ

image 320

โดยปกติจะพบ Horklump Juice ได้ที่ด้านนอกของ Treasure Vaults ซึ่งกระจายอยู่ทั่ว Scottish Highlands เพียงแค่เปิดแผนที่ มองหา Treasure Vaults ที่อยู่ใกล้เคียง จากนั้นตรงไปที่ทางเข้า ก็จะมีจุดรวบรวม Horklump Juice อยู่แน่นอน จุดรวบรวมแต่ละจุดจะเกิดใหม่หลังจากผ่านไป 3 วันในเกม

ตามหาใน Horklump Hollow

image 321

มีถ้ำทางตอนเหนือของ Hogsmeade เรียกว่า Horklump Hollow ซึ่งจะเต็มไปด้วยเจ้า Horklump จำนวนมาก นั่นแปลว่าที่แห่งนี้คือแหล่งเก็บสะสมวัตุดิบอย่าง Horklump Juice ชั้นดีเลยก็ว่าได้ แต่สถานที่แห่งนี้ก็ไม่ได้ปลอดภัย 100% ครับ เพราะว่าเราจะได้เจอกับเจ้าโทรลล์ภูเขาที่ทรงพลังอยู่ที่ส่วนท้ายของดันเจี้ยนแห่งนี้ ฉะนั้นหากเราคิดจะมาหาวัตุดิบที่นี่ก็ต้องเตรียมพร้อมต่อสู้

Hogwarts Legacy เป็นเกม Action RPG สไตล์ Open-world ที่จะพาเราเข้าสู่โลกแห่งเวทมนตร์จากซีรีส์ Harry Potter ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นนักเรียนคนใหม่ที่เดินทางเข้ามาและสามารถผจญภัยในโลกแห่งนี้ได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการค้นหาสัตว์มหัศจรรย์ , ตกแต่งตัวละคร , เรียนศาสตร์ต่าง ๆ หรือเป็นพ่อมดในจินตนาการแบบที่วาดฝันเอาไว้ ท่ามกลางบรรยากาศในโรงเรียนฮอกวอตส์ช่วงปลายยุค 1800

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button