เทคโนโลยี

Intel Arc 3 สามารถเล่นเกมได้ที่ 1080p 60FPS ได้ไม่มีปัญหา

แม้จะเป็นรุ่นเริ่มต้นก็สามารถใช้งานได้ไม่เหมือนก่อน

หากใครที่จะซื้อโน้ตบุ๊คซึ่งภายในใช้งานชิปเซ็ตของทาง Intel ในอนาคตเพื่อมาใช้งานเล่นเกมและกำลังเป็นกังวลว่าจะใช้งานเล่นเกมไม่ได้ดี คงสามารถที่จะเบาใจได้หลังจากที่ทาง Intel ได้ออกมาเผยว่าโน้ตบุ๊คที่มาพร้อมกับชิปกราฟิก Arc 3 ซึ่งเป็นรุ่นเริ่มต้นสามารถที่จะเล่นเกมที่ความละเอียด 1080p 60FPS ได้อย่างไม่มีปัญหา

การเปิดตัว Arc ในครั้งนี้จะช่วยทำให้เครื่องที่ใช้งานชิปกราฟิกดังกล่าวไม่จำเป็นที่จะต้องพึ่งการ์ดจอแยก อันนำมาซึ่งตัวเครื่องหนาและหนักเหมือนที่ผ่านมา ต่อไปโน้ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมจะมีขนาดที่บางและเบาได้ ทาง Intel ได้เผยว่า Arc 3 สามารถที่จะปรับภาพในเกมระดับกลางและยังได้ประสิทธิภาพในการเล่นที่ไม่มีปัญหาอยู่ได้

image 253
image 254

แน่นอนว่าการเล่นในเกมอย่าง Destiny 2, The Witcher 3 และ Hitman 3 แล้วได้เฟรมเรทระดับ 60FPS ไม่ใช่เรื่องที่เกินความสามารถของการ์ดจอทั่ว ๆ ไปแต่ต้องไม่ลิมว่าที่เรากำลังพูดถึงอยู่เป็นอีกส่วนกัน โดย Arc 3 น่าจะออกมาเพื่อต่อกรกับสิ่งที่ทาง AMD มีอยู่ในตอนนี้อย่างเลี่ยงไม่ได้ และทั้งสองจะให้ประสิทธิภาพในระดับเดียวกัน

ใครที่กำลังจะซื้อโน้ตบุ๊คในอนาคตก็ควรที่จะดูข้อมูลให้ดีว่าตัวเครื่องมีการปรับไปใช้งานชิปกราฟิกที่เป็นแบบ Arc หรือยัง หากเปลี่ยนแล้วสามารถที่จะซื้อมาใช้งานได้เลยโดยที่ไม่ต้องกังวลอะไรอีกต่อไป

ที่มา
PCGamer

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button