ข่าว

ส่องความคิดเห็นแฟนเกมไทยหลัง Elden Ring ประกาศเปิดตัว DLC ใหม่

ต้องกลับมาเรียนรู้ปุ่มกดใหม่กันแล้วใช่ไหม

เรียกได้ว่าการประกาศล่าสุดของเกม Elden Ring ทำให้แดนมัชฌิมาลุกเป็นไฟจริง ๆ เพราะการเปิดตัวล่าสุดนี้ก็คือ DLC “Shadow of the Erdtree” ซึ่งเป็น DLC ตัวใหม่ โดยในตอนนี้ชุมชนเกมดังกล่าวก็มีผู้เล่นออกมาพูดคุยเกี่ยวกับประเด็นนี้กันเป็นจำนวนมาก และเราก็ไม่พลาดที่จะนำความเห็นเหล่านั้นมาให้ทุกคนได้ติดตามกันครับ

คอมเมนต์ชาวไทยที่กรี๊ดกันหนักมาก ๆ หลังจากที่มีการประกาศเปิดตัว DLC ตัวใหม่นี้ก็เรียกได้ว่ามีมาให้ได้อ่านกันเพียบ เช่น “ส่งมาให้ในไลน์เลยดีจริง ๆ ขอเฮดัง ๆ หน่อยเถอะ” , “ตอนเห็นในไลน์เผลอเฮกลางที่ทำงานเลย ดีนะหัวหน้าก็เล่นเกมนี้เหมือนกันเลยรอดไป” , “ในที่สุด!” , “ทั้งโลกพร้อมลุกเป็นไฟ ด้วยภาพแค่ภาพเดียว!” , “คุ้มค่าแก่การที่ยังไม่ขายแผ่นจริง ๆ” เป็นต้น

สำหรับคอมเมนต์ที่คาดเดาเนื้อเรื่องในเกมก็เรียกได้ว่าเป็นคอมเมนต์ที่มีให้เราได้เห็นกันพอสมควรเลยทีเดียว โดยส่วนใหญ่จะโฟกัสไปที่ตัวละครสาวผมขาวที่อยู่บนม้าว่าใช่มิเคลล่าหรือไม่ “คนขี่ม้านี่มิเคลล่าป่ะครับ ถ้าใช่นี่จะเป็นแมพบนพื้นดินของเมืองมิเคลล่าหรือเปล่าเนี่ย!” หนึ่งในคอมเมนต์ระบุ “หรือมิเคลล่าจะตื่นหลังจากที่เราขึ้นเป็นราชาแล้ว” , “อย่าบอกนะว่า.. เจ้าของคนเก่าของ Torrent คือมิเคลล่า” , “บทต่อไปว่าแล้วต้องเป็นของมิเคลล่า เพราะเป็นคนที่ยังไม่เฉลยว่ายังอยู่หรือตาย” หรือแม้กระทั่ง “เห็นทรงต้นไม้ทำไมนึกถึงต้นที่อยู่ใต้เมืองหลวงมากกว่า หรืออาจจะเป็นเนื้อเรื่องของมาริกาก่อนจะเริ่มยุคบัญญัติทอง แล้วถ้ามาริกาเป็นเจ้าของคนก่อนของ Torrent ก็เมคเซ้นที่ว่าเมลิน่าจะเป็นลูกของมาริกา”

นอกจากนี้ยังมีแฟนเกมที่คอมเมนต์แซวกันเล่น ๆ จำนวนมากพอเป็นสีสัน เช่น “ลืมวิธีบังคับไปหมดละ รอออกทีเดียวแล้วค่อยรื้อเลยละกัน 555” , “ต้องกลับมาเรียนรู้ปุ่มกดใหม่กันแล้วใช่ไหม” , “ต้องกลับมาเก็บเวลรอแล้วล่ะ” , “ไม่เอาแล้วนานเกินงอนแล้ว” , “ผู้มัวหมองกำลังท่องโลกเวทมนต์อยู่เลยย” , “รีบเที่ยวป่าแล้วกลับมาแดนมัชฌิมาดีกว่า” , “ได้ปัดฝุ่นจอยสักทีหลังจากวางไว้เฉย ๆ มาเกือบปี” , “กำลังจะขายแผ่นพอดีเลย เก็บรอ DLC ยาว ๆ ไป”

สำหรับตอนนี้ DLC “Shadow of the Erdtree” ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาและยังไม่มีรายละเอียดอื่น ๆ เพิ่มเติม ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีอัปเดต ทางทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทุกคนได้ทราบกันครับ

ที่มา
eldenringth

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button