XBOXคอนโซล / พีซีพีซีเกม

เช็คสิทธิ์ด่วน! Microsoft แจก Forza Horizon 4 ฟรีสำหรับผู้เล่น Game Pass

เพียงเคยทำเงื่อนไขจะได้รับการแจ้งเตือนเกมฟรีทันที ทั้ง PC - Xbox

เหลืออีกแค่เพียงไม่กี่เดือนเท่านั้นที่ผู้เล่นจะได้มีโอกาสเลือกซื้อเกม Forza Horizon 4 เพื่อเก็บเป็นเจ้าของ ซึ่งภาคนี้ถือเป็นหนึ่งในภาคที่ยอดเยี่ยมที่สุดและได้รับการสนับสนุนคอนเทนต์ยาวนานทีเดียวแม้เกมภาคล่าสุดจะวางจำหน่ายแล้วก็ตาม ทว่าทุกงานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกราเพราะ Turn 10 Studios ได้ยืนยันว่าในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ เกมจะยุติการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการพร้อมถอดออกจาก Game Pass

ทั้งนี้ทั้งนั้นล่าสุดได้มีการยืนยันแล้วว่าผู้เล่นบางส่วนจะสามารถรับเกมตัวเต็มได้ฟรีด้วย โดยก่อนอื่นจะต้องเป็นผู้ใช้งานที่เคยเล่นเกมบน Game Pass และมีสถานะการรับบริการเกินวันที่ 25 มิถุนายนเป็นต้นไป นอกจากนี้จะต้องเคยซื้อ DLC ไม่ว่าจะตัวใดก็ตาม เพียงแค่เคยทำตามสองเงื่อนไขนี้ ก็จะได้รับข้อความแจ้งเตือนผ่านแอปพลิเคชัน Xbox ทั้งบนสมาร์ทโฟน, PC หรือเมนู Chat บนเครื่องเล่นเกม Xbox Series X|S และ Xbox One พร้อมโค้ดสำหรับการดาวน์โหลดเกมเวอร์ชัน Standard ไปเล่นกันได้ฟรีๆ

สำหรับเหตุผลการยกเลิกจำหน่ายได้มีการระบุอย่างชัดเจนว่าเป็นเรื่องของลิขสิทธิ์การใช้แบรนดิ้งต่างๆ ซึ่งจะครอบคลุมทั้งรถ และเพลงประกอบ โดยแน่นอนว่าหลังจากยกเลิกจำหน่ายผู้เล่นก็ยังสามารถเล่นได้ตามปกติทั้งโหมดออฟไลน์และออนไลน์ แต่เพียงแค่จะไม่สามารถซื้อในเวอร์ชันดาวน์โหลดได้อีกและจะไม่มีอีเวนต์เพิ่มเติมด้วย อย่างไรก็ตามตอนนี้เกมจะเปิดจำหน่ายเพียงแค่เวอร์ชัน Standard, Deluxe และ Ultimate และไม่มี DLC เนื้อเรื่องใหม่ให้ซื้อแยก ถ้าใครต้องการประสบการณ์ครบครันที่สุด แนะนำว่าวิ่งไป Ultimate โลด ได้เล่นกันยาวๆ ทั้งเนื้อหาเกาะมหาสมบัติสุดมันส์ และเนื้อเรื่องในดินแดน LEGO เลยครับ

เกี่ยวกับ Forza Horizon 4

สำหรับเกมนี้เป็นภาคต่อของซีรีส์รถแข่งสไตล์ Open-world ที่มีกราฟิกสมจริงและจำลองภูมิประเทศที่หลากหลายของประเทศอังกฤษมาเป็นจุดเด่น วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2018 ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกรถแข่งชนิดต่างๆ มาออกสำรวจในสถานที่ต่างๆ ขับรถแข่งขันในกิจกรรมรูปแบบที่ไม่เหมือนกัน พร้อมนำเสนอจุดเด่นอย่างระบบฤดูกาลที่ส่งผลต่อการขับรถที่สมจริง รองรับระบบออนไลน์ในเซสชันแบบ 72 คน

ตัวเกมมาพร้อมการต่อยอดโหมดมัลติเพลเยอร์ที่ทรงพลังจากภาคที่แล้วนั่นคือการนำเสนอระบบ Cross-play และ Cross-save ไม่ว่าจะเล่นบนอุปกรณ์ Xbox Series X|S, Xbox One หรือ Windows 10/11 ก็สามารถสนุกด้วยกันได้ นอกจากนั้นแล้วยังเป็นเกมที่ซื้อบนคอนโซลแล้วสามารถรับเวอร์ชัน PC ได้ฟรีเช่นกัน* ดังนั้นโค้ดดาวน์โหลดข้างต้นจึงช่วยปลดล็อกเกมทั้งหมดให้เราครบทุกแพลตฟอร์มเลยครับ ท้ายที่สุดนี้โอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามกัน

Forza Horizon 4 แจกฟรี
Forza Horizon 4 โหลดเกม

หมายเหตุ: *เกมเวอร์ชัน PC จะต้องดาวน์โหลดด้วย Windows Store เพื่อใช้งานได้บนแอปพลิเคชัน Xbox ของ Windows 10 และ Windows 11

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button