PS5คอนโซล / พีซีเกม

Insomniac Games ยังไม่มีแผนพอร์ต Sunset Overdrive ลง PS5

ตอนนี้ยังวุ่นวายกับโปรเจ็กต์หลักคือ Wolverine

นับตั้งแต่การเข้าซื้อค่าย Insomniac Games โดย Sony เมื่อไม่กี่ปีก่อน ค่ายก็เริ่มให้ความสำคัญกับการนำเสนอประสบการณ์แบบซูเปอร์ฮีโร่มากขึ้นควบคู่กับ Ratchet & Clank อย่างไรก็ตามต้องบอกเลยว่าค่ายนี้มีมาสเตอร์พีซที่หาเล่นได้ยากมากหนึ่งเกมตั้งแต่ยุค Xbox One กระทั่งมีการพอร์ตสู่อุปกรณ์ PC ไม่นานมานี้เอง นั่นคือ Sunset Overdrive ทั้งนี้ทั้งนั้นเมื่อมาอยู่ในบ้านหลังใหม่แล้วแบบนี้ ก็ทำให้หลายคนลุ้นเหมือนกันว่าเกมจะได้พอร์ตมาให้ฝั่งน้ำเงินเล่นบ้างไหม

ล่าสุด ก็มีผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียคนหนึ่งชื่อว่า Avishay afriat ได้เข้าไปถามผู้พัฒนาภายใต้โพสต์การโชว์อนิเมชันจากเกมนี้เองถึงโอกาสที่เกมจะได้นำมาพอร์ตหรือรีมาสเตอร์ให้กับ PlayStation 5 ทว่าคงต้องรอกันไปอีกนาน เพราะพวกเขาได้ตอบกลับไปว่า ‘กำลังวุ่นวายอยู่กับโปรเจ็กต์ Marvel’s Wolverine’ ที่เป็นเกมที่อยู่ในการดูแลหลักของทีมงานในขณะนี้นั่นเอง และยิ่งค่ายเป็นค่ายที่ไม่ทำงานหลายโปรเจ็กต์พร้อมกันแบบนี้ ยิ่งแทบจะการันตีได้เลยว่าอาจจะไม่ได้เริ่มต้นการพอร์ตเลยด้วยซ้ำ

ความน่าสนใจก็คือ ก่อนหน้านี้ในปี 2021 ทาง Sony เคยได้จดทะเบียนการค้าในชื่อ Sunset Overdrive ไปแล้วด้วย ซึ่งถึงแม้เกมจะได้รับการจัดจำหน่ายโดยเครือ Microsoft แต่ผู้ที่ถือครองลิขสิทธิ์การใช้ชื่อก็คือ Insomniac Games ดังนั้นหลังจากที่ทำการซื้อธุรกิจของค่ายไปแล้ว ก็หมายความว่า Sony ได้กลายเป็นเจ้าของของชื่อเกมนี้แล้วนั่นเอง ท้ายที่สุดคงต้องรอดูกันไปว่าจะมีการหยิบเกมนี้กลับมาปัดฝุ่นอีกครั้งไหม และ ThisIsGame Thailand จะคอยติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่อไปเพื่อนำมาฝากเพื่อนๆ กันอีกครั้งเช่นเคย

เกี่ยวกับ Sunset Overdrive

ในตอนนี้เกมวางจำหน่ายแล้วบน Xbox ONE และ PC ผ่านร้านค้า Steam ตัวเกมเป็นแนวแอ็กชันพร้อมระบบ Open-world ผู้เล่นจะได้ระบบเป็นตัวละครผู้มาพร้อมกับทักษะฟรีรันนิ่ง ตะลุยโลกยุค 2027 เมื่อมนุษย์เกิดกลายพันธุ์หลังจากดื่มเครื่องดื่มแปลกประหลาด นอกจากนั้นแล้วยังมีอาวุธฮาๆ ปั่นๆ ให้เลือกระเบิดภูเขาเผากระท่อมมากมาย ถ่ายทอดผ่านกราฟิกแนวการ์ตูนตะวันตก

Sunset Overdrive ลง PS5
Sunset Overdrive ลง PS5 หรือยัง

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button