เทคโนโลยี

ยอดขายการ์ดจอ NVIDIA เอาชนะ AMD อย่างขาดลอยบนเว็บไซต์ Newegg

ติดอันดับถึง 19 จาก 20 อันดับที่มีการเก็บสถิติ

จากรายงานยอดขายของเว็บไซต์ Newegg ได้เปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับยอดขายการ์ดจอในตอนนี้ออกมาให้เราได้รับทราบกันอีกครั้ง แน่นอนว่าในสถานการณ์ปัจจุบันจำนวนของการ์ดจอเริ่มที่จะเข้าที่เข้าทางมากยิ่งขึ้น แม้จะยังไม่ได้ดูดีเหมือนกับช่วงก่อนที่จะเกิดโรคระบาดแต่ก็ถือว่าดีขึ้นมากแล้ว

ข้อมูลที่เปิดเผยออกมาทำให้เราได้เห็นยอดขายของ NVIDIA ที่ดูจะยังคงสามารถทำได้ดีกว่าทาง AMD อยู่พอสมควร จากข้อมูลการจัดอันดับทั้งหมด 20 อันดับพบว่ามีการ์ดจอจากทาง NVIDIA ติดถึง 19 อันดับ จากทาง AMD มีเพียงแค่รุ่นเดียวเท่านั้นที่เป็นการ์ดจอขายดีคือตัวของ RX 6600

image 1421

ในส่วนของการ์ดจอที่ขายดีเป็นอันดับ 1 ของเว็บไซต์คือตัวของ ASUS TUF Gaming RTX 3070 Ti ด้วยราคา $699.99 (ประมาณ 24,000 บาท) ขณะที่การ์ดจอรุ่นเริ่มต้นสำหรับคนที่ต้องการเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในตระกูล RTX 3000 อย่าง RTX 3050 ในเว็บไซต์เข้ามาเป็นอันดับที่ 5 อย่าง MSI Ventus GeForce RTX 3050 อยู่ที่ราคา $329.99 (ประมาณ 11,000 บาท)

เรียกได้ว่ายอดขายบนเว็บไซต์ Newegg เผยให้เห็นว่าผู้ใช้งานยังคงให้ความสนใจใน NVIDIA มากกว่าทาง AMD และค่อนข้างที่จะมากพอสมควร แน่นอนว่าการนำยอดขายจากเว็บไซต์เดียวมาเป็นบทสรุปอาจจะไม่ดีนัก แต่หากดูสถิติการใช้งานบน Steam ควบคู่กันไปด้วยก็จะพบว่าเกมเมอร์ยังคงชื่นชอบที่จะใช้งานการ์ดจอของ NVIDIA อยู่พอสมควร

ที่มา
tomshardware

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button