ข่าว

คุณเต๋อ นวพลใช้ AI ChatGPT คิดบทหนังฮาวทูทิ้ง ภาค 2

หลังจากที่ อ.โอดะ ใช้ AI ตัวเดียวกันคิดตอนใหม่ของ ONE PIECE

ดูเหมือนว่าการใช้ AI ที่ชื่อว่า ChatGPT ในการสร้างโครงเรื่องต่าง ๆ จะกลายเป็นสิ่งที่น่าสนใจมากขึ้นไปเรื่อย ๆ โดยก่อนหน้านี้ก็มีข่าวมาว่าอ.โอดะ ใช้ AI ตัวเดียวกันคิดตอนใหม่ของ ONE PIECE จนกลายเป็นเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ (อ่านข่าวล่าสุดคุณเต๋อ นวพลนักเขียนบทภาพยนตร์ นักเขียน และผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังก็ได้ทดลองใช้ ChatGPT คิดบทหนังฮาวทูทิ้ง ภาค 2 ซึ่งผลที่ออกมาคุณเต๋อยังเอ่ยปากเลยว่า “หรือจะสร้างจริงดีวะ!”

“ผลปรากฎคือไอ้ AI มึงจะเอากับกูแบบนี้ใช่มั๊ย 5555 จะเอากูตกงานเลยใช่มั๊ย 55” คุณเต๋อเขียนโพสต์ไว้อย่างอารมณ์ดี “คืออ่านแล้วมันเข้าท่าอยู่นะ มีธีมอะไรชัดเจน แถมคลี่คลายปมภาคแรกอีกต่างหาก หรือจะสร้างจริงดีวะ”

สำหรับเรื่องราวของฮาวทูทิ้ง ภาค 2 ที่สร้างโดย AI ได้เขียนไว้ว่า เรื่องราวเริ่มต้นหลายปีต่อจากภาคแรก  หลังจากจีนเปิดออฟฟิศอินทีเรียและประสบความสำเร็จ พร้อมกับมูฟออนจากพี่เอ็มได้แล้ว จีนได้รับโทรศัพท์จากแม่ที่ไม่ได้คุยและไม่ได้เจอกันนานหลายปี แม่บอกว่าพ่อเสียชีวิตแล้ว เธอจึงต้องเดินทางไปร่วมงานศพของพ่อ นี่เป็นการเผชิญกับอดีตอีกครั้งสำหรับเธอ โดยในการเดินทางไปยังบ้านของพ่อ เธอได้พบกับเพื่อนเก่าคนหนึ่งที่ช่วยเปิดเผยความจริงและทำให้เธอเข้าใจความสำคัญของการให้อภัย และการทิ้งที่แท้จริงในอดีต

ภายในภาคนี้จีนจะเผชิญกับความทุกข์และความซับซ้อนจากครอบครัวของเธอ แต่เรียนรู้ว่าการให้อภัยและการรับมือกับอดีตซึ่งอาจช่วยให้พวกเขาก้าวไปข้างหน้าได้ ในตอนจบจีนพบความสุขสงบในใจและความหมายของการทิ้งที่แท้จริง

สุดท้ายแล้วคุณเต๋อจะสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ต่อโดยมีเรื่องราวอ้างอิงจากการใช้ ChatGPT ในการคิดเรื่องราวหรือไม่ เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ แต่ที่ต้องยอมรับเลยก็คือการพัฒนาของ AI ในตอนนี้น่าจะเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก ในอนาคต AI ตัวนี้จะพัฒนาไปถึงไหน ก็ต้องมารอลุ้นกันต่อไปครับ

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button