ข่าว

ผู้เล่น Skyrim พบวิธีป้องกันการหลงทางในเกม

นี่มันวิธีการเดียวกับ Hansel and Gretel ชัด ๆ

แม้ว่าเกม Skyrim จะวางจำหน่ายมานานกว่า 11 ปีแล้ว แต่เกม RPG เกมนี้ยังคงได้รับความนิยมจากแฟน ๆ อยู่เสมอ โดยเกมนี้เป็นเกม Open-World ที่มาพร้อมโลกกว้าง และดันเจี้ยนมากมาย ทำให้ผู้เล่นหลายคนอาจจะหลงทางได้ อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีผู้เล่นคนหนึ่งได้คิดวิธีการอันชาญฉลาดในการนำทางผ่านถ้ำและดันเจี้ยนอันวกวนของเกมได้อย่างสวยงาม!

image 1338

ผู้ใช้ Reddit ที่ชื่อว่า bofstein ได้ค้นพบวิธีการป้องกันการหลงทางภายในดันเจี้ยน โดยเขาได้เลือกใช้วิธีการเดียวกันกับนิทานเรื่อง Hansel and Gretel ซึ่งในภาพด้านบนนี้เราจะได้เห็นตัวละครตัวหนึ่งยืนอยู่ในเขาวงกต Black Book ของ Skyrim ที่ขึ้นชื่อเรื่องความซับซ้อน

“ผมหลงทางซ้ำ ๆ ใน Black Book” bofstein ระบุ “ดังนั้น… ในที่สุดผมจึงใช้วิธีใหม่ด้วยการทิ้ง Sweet Rolls ไว้ตามทางเพื่อทำเครื่องหมายเส้นทางที่ผมได้ลองไปแล้ว” ซึ่งผู้ที่เข้ามารับชมภาพและวิธีการนี้ก็ได้คอมเมนต์แซวกันมากมาย เช่น

“ระวังเจอแม่มดที่ปลายทางนะ”
“บ้านขนมหวานรอนายอยู่!”
“ไอเดียดีจริง ๆ ทำไมผมคิดไม่ออกล่ะเนี่ย”
“ไม่มีมอนสเตอร์ออกมากินของหวานนี้ใช่ไหมนะ”
“เอาล่ะ ผมขอเอาไปใช้บ้างนะ”

The Elder Scrolls V: Skyrim เป็นเกม RPG สายเลือดตะวันตกที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นผู้รอดชีวิตจากการประหาร ก่อนจะใช้พลังแห่งนักรบมังกรออกเดินทางในทวีปอันกว้างใหญ่ ปัจจุบันเกมที่วางจำหน่ายจะเป็นรูปแบบ Special Edition ที่มาพร้อมกับ DLC หลักสามชุด Dragonborn, Dawnguard และ Hearthfire พร้อมให้เล่นทั้งบน PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch และ PC

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button