ข่าว

การ์ด Black Lotus พร้อมลายเซ็นของ Magic ราคาประมูลสูงทะลุ 7 ล้านบาทแล้ว

มาดูกันว่าใบนี้จะทำลายสถิติเดิมหรือไม่

ทุกคนคงทราบดีแล้วว่าในตอนนี้เหล่าการ์ดเกมทั้งหลายนั้นเป็นงานอดิเรกที่มีราคาสูงอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะการ์ดหายากจากเกมการ์ดต่าง ๆ และ Magic The Gathering ก็คือหนึ่งในเกมการ์ดที่มีการ์ดหายากราคาแพงแบบนั้นอยู่ ซึ่งการ์ดใบนั้นก็คือ Black Lotus นั่นเอง

สำหรับข้อมูลของเจ้าการ์ด Black Lotus ก็คือการ์ดใบนี้ถูกปล่อยออกมาในปี 1993 มาพร้อมกับความสามารถในการเล่นโดยที่ไม่ต้องใช้มานาในการเล่น สามารถที่จะเพิ่มมานาสีใดก็ได้ 3 มานาเข้าไปได้ ซึ่งมันช่วยในการนำไปต่อยอดในการเล่นได้ค่อนข้างอิสระ และกลายเป็นการ์ดใบหนึ่งที่หลายคนต้องการ

image 1313

ล่าสุดการ์ดใบดังกล่าวได้ถูกนำกลับมาประมูลอีกครั้งโดย PWCC Marketplace ซึ่งราคาเสนอ ณ เวลาที่เขียนข่าวนี้ก็อยู่ที่ 220,000 ดอลลาร์ (7,721,340 บาท) โดยลักษณะของการ์ดใบที่กำลังประมูลนี้ก็คือการ์ดระดับ Gem Mint 10 ซึ่งเป็นคุณภาพที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แถมยังมีลายเซ็นของผู้ออกแบบการ์ดอย่าง Christopher Rush ที่เสียชีวิตไปแล้วในปี 2016

ย้อนกลับไปในปี 2021 การ์ด Black Lotus ระดับ Gem Mint 10 พร้อมลายเซ็นใบนี้สามารถประมูลออกไปได้ในราคา 511,100 ดอลลาร์ (เวลา ณ ขณะนั้นอยู่ที่ประมาณ 15 ล้านบาท) นั่นแปลว่าการ์ดใบนี้ยังมีโอกาสที่จะไต่ราคาสูงไปได้มากกว่านี้ ก่อนการประมูลจะปิดในวันที่ 16 มีนาคม ซึ่งเราก็ต้องมาลุ้นกันต่อไปครับ

หากผู้อ่านคนใดสนใจเข้าไปติดตามการประมูลอย่างใกล้ชิด ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ pwccmarketplace

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button