ข่าว

ผู้มัวหมองสาวล้มบอสตัวแรกใน Elden Ring Shadow of the Erdtree ในวิธีสุดแปลก

ใช้เครื่องสั่งการจากสมองต่อสู้แบบมันส์หยด!

Perrikaryal สตรีมเมอร์ชื่อดังสายเกม Elden Ring ประกาศข่าวชัยชนะเหนือบอสตัวหนึ่งให้โลกได้รู้ โดยวิธีการที่เธอล้มบอสได้ไม่ใช่วิธีการปกติ เพราะเธอไม่ได้ใช้มือเล่น แต่เธอใช้ “คลื่นสมอง” ในการเล่นเกมนี้ โดยเธอประกาศความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่นี้ผ่านทาง X พร้อมทั้งอธิบายรายละเอียดเพิ่มเติมภายในไลฟ์สตรีมบน Twitch ว่าเธอสามารถปราบระบำราชสีห์อสูรเทพด้วยคลื่นไฟฟ้าสมอง (Brainwave) เท่านั้น!

Perrikaryal ใช้คลื่นไฟฟ้าสมองปราบบอสแรกของ Elden Ring Shadow of the Erdtree สำเร็จ

ในไลฟ์สตรีม  Perrikaryal  เผยให้เห็นถึงวิธีการเอาชนะบอสตัวดังกล่าวด้วยการควบคุมตัวละครผ่านคลื่นไฟฟ้าสมอง โดยใช้  อุปกรณ์พิเศษที่เรียกว่า EEG-powered controller ซึ่งเป็นเหมือนหมวกควบคุมเกมที่ทำงานร่วมกับ Gyroscope หรือเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวที่ช่วยแปลงคลื่นไฟฟ้าสมองของเธอเป็นคำสั่งควบคุมตัวละครในเกม ทำให้เราได้เห็นว่า แม้เธอจะนั่งจ้องจอเฉย ๆ แต่ตัวละครก็สามารถขยับเองได้ตามใจนึก

Perrikaryal ขึ้นชื่อเรื่องการเอาชนะบอสในเกม Elden Ring ด้วยวิธีแปลกประหลาดและท้าทายอยู่เสมอ แต่การพิชิตบอสครั้งนี้ ถือเป็นการยกระดับฝีมือไปอีกขั้นพร้อมกับยืนยันว่าการที่ผู้เล่นหลายคนมองว่าบอสใน DLC เก่งเกินไปจนเสียสมดุลนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

อีกทั้งการที่เธอสามารถเอาชนะบอสสุดแสบได้ด้วย “พลังสมอง” สะท้อนให้เห็นว่าแม้  DLC นี้จะมีการปรับระดับความยากขึ้นแต่ก็ไม่ได้ยากเกินไป ผู้เล่นทั่วไปยังสามารถใช้เทคนิคการเล่นปกติเอาชนะเกมได้โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพา “พลังพิเศษ” อย่าง  Perrikaryal ก็ตาม

Shadow of the Erdtree เป็น DLC ของ Elden Ring ที่จะพาผู้เล่นเข้าไปผจญภัยในดินแดนเงาทมิฬ และติดตามเรื่องราวที่ซ่อนอยู่ของ Miquella และเผชิญหน้ากับบอสสุดโหดมากมาย โดยผู้เล่นสามารถเข้าเล่น DLC นี้ได้ต่อเมื่อสามารถล้มบอสอย่าง Radahn และ Mohg ได้ ซึ่งหลังจากล้ม Mohg ได้แล้วก็สามารถแตะที่มือของ Miquella ในรังไหมและเข้าสู่สมรภูมิดินแดนเงาทมิฬได้เลย!

ที่มา
exputer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button