เทคโนโลยี

Apple เผยโฉม iPadOS 16 ยกเครื่องใหม่ให้แสดงผลได้ดีขึ้น

เพิ่มลูกเล่นและการตอบสนองให้รวดเร็วยิ่งขึ้น

นอกจาก iOS 16 ที่ถูกเปิดตัวออกมา ยังมี iPadOS 16 ที่ถูกเพิ่มเติมความสามารถเช่นเดียวกัน ภายในงาน WWDC ได้นำเสนอระบบใหม่สำหรับแท็บเล็ตของตัวเอง ที่จะช่วยการใช้งานผสานระหว่างตัวเครื่องกับผู้ใช้งานให้ดียิ่งขึ้น พร้อมการออกแบบใหม่ให้มีความใกล้เคียงกับ macOS ขึ้นกว่าเดิม

image 782
image 783

เริ่มกันที่ฟีเจอร์ Freeform ที่จะช่วยให้การประชุมสามารถที่จะเข้าถึงหน้าจอต่าง ๆ ของตัวเครื่องเราได้ผ่าน Messages และ FaceTime ช่วยให้สามารถเข้าถึงหน้าจอได้ง่าย ๆ อีกทั้งยังสามารถใช้งาน Apple Pencil มาเป็นตัวช่วยในการเน้นข้อความที่ต้องการได้ทันที นอกจากนี้ทาง Apple ยังได้ปรับแต่ง widget Weather ให้เหมาะสมกับหน้าจอที่ใช้งานมากยิ่งขึ้น มีการเพิ่มลูกเล่นสภาพอากาศแบบเคลื่อนไหวให้ดูขณะใช้งาน

image 784

ฟีเจอร์ Live Text ถูกเพิ่มเข้ามาเหมือนกับที่มีใน iOS 16 พร้อมฟีเจอร์ Visual Look Up ที่ทำให้การตัดภาพพื้นหลังออกจากวัตถุในภาพทำได้ง่ายเพียงแค่ปลายนิ้ว สุดท้ายเป็นเรื่องของการปรับแต่งในส่วนของการใช้งานแบบ multitasking ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น สามารถที่จะสลับแอปไปมาได้ง่ายและตอบสนองเร็วกว่าเดิม

image 785

คาดว่าจะมีการปล่อยออกมาให้ใช้งานกันภายในเดือนกันยายนเป็นต้นไป รุ่นที่ได้ไปต่อเป็นแบบเดียวกับที่รองรับการใช้งานระบบก่อนหน้าแบบไม่ตกขบวน

ที่มา
Apple

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button