PS5SwitchXBOXคอนโซล / พีซีพีซีเกม

Dragon Quest III HD-2D Remake ประกาศวันจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

พร้อมยืนยันเตรียมเปิดตัวเกมสองภาคแรกด้วย

ภายในงาน Nintendo Direct ในช่วงค่ำที่ผ่านมา Square Enix ยืนยันเรียบร้อยแล้วว่า Dragon Quest III HD-2D Remake จะวางจำหน่ายให้กับเครื่องเล่น PlayStation 5, Xbox Series X|S, Nintendo Switch และ PC ในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ และในปีหน้าจะมีเกมภาค I และ II ที่วางจำหน่ายในรูปแบบรีเมคเช่นกัน โดยสำหรับสองเกมหลังจะเป็นรูปแบบจำหน่ายแพคคู่ หากใครสนใจอย่าลืมเก็บเงินรอกันได้เลยครับ

เกี่ยวกับ Dragon Quest III HD-2D Remake

การเนรมิตผลงาน JRPG ยุค Famicom ขึ้นมาใหม่ด้วยกราฟิก HD-2D เหมือน Octopath Travelers ซึ่งกราฟิกโดยรวมเองก็จะอ้างอิงในแบบ 16-bit แทนแบบ 8-bit ของต้นฉบับ นับเป็นของขวัญสำหรับเกมเมอร์จากยุคทองของแนว JRPG สำหรับตัวเกมได้บอกเล่าเรื่องราวของ โลโตะ นักรบในตำนานที่ได้รับมอบหมายภารกิจในการปกป้องโลกจากวายร้าย บาราโมส และนับเป็นเกมภาคที่ย้อนเรื่องราวก่อนภาคแรก

ในส่วนของอีกสองเกมที่จะได้รับการวางจำหน่ายนั้น มีรายงานออกมาครั้งแรก ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยคุณ Yuji Horii หัวเรือใหญ่ผู้ดูแลแฟรนไชส์ได้เก็บมาเซอร์ไพรส์ภายในงานนี้โดยเฉพาะ ซึ่งทั้งสองเกมจะเป็นรูปแบบ HD-2D Remake และคาดว่าจะได้รับการจัดรวมชุดในอนาคตด้วยเหมือนกัน สำหรับภาพอาร์ตเวิร์กใหม่นั้น จะพบว่ามีการรวบรวมฮีโร่ของแต่ละยุคสมัยอยู่บนหน้าผา ขอบอกเลยว่าน่าขนลุกสุดๆ ครับ

สำหรับเนื้อเรื่องเกมภาคแรก ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นผู้กล้าของอาณาจักร Alefgrad ที่ได้รับภารกิจในการช่วยเหลือบ้านเมืองจากการรุกรานของปีศาจและตามหาเจ้าหญิงที่ถูกจ้าวแห่งมังกร Dragonlord จับตัวไป ขณะเดียวกันภาคสองได้รับการบอกเล่าเรื่องราวที่ต่อเนื่องจากภาคแรกเป็นเวลาหนึ่งร้อยปี พูดถึงเจ้าชายแห่ง Midenhall ที่ต้องออกไล่ล่าพ่อมด Hargon ที่เข้ามาทำลายเมืองนั่นเองครับ ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามกัน

รูปภาพตัวอย่าง

Dragon Quest III HD-2D Remake
Dragon Quest III HD-2D Remake
Dragon Quest III HD-2D Remake
Dragon Quest III HD-2D Remake

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button