เทคโนโลยี

เปิดตัว Solana Saga สมาร์ทโฟนสำหรับสายคริปโตโดยเฉพาะ

ผนวกบริการมาให้ใช้งานกันครบถ้วนไม่ว่าจะ Web3 หรือ NFT

ก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนที่จะมาเน้นรูปแบบการใช้งานสำหรับคริปโตกันเป็นหลักจากแบรนด์ OSOM อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นไม่นาน พวกเขาก็ได้ไปร่วมมือกับ Solana หนึ่งในแบรนด์บล็อกเชนชั้นนำในเวลานี้ และในที่สุดก็ได้เวลาอันดีที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนสายคริปโตในชื่อ Solana Saga

ในส่วนของสเปคที่ใช้งานภายในเครื่องถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงก็ว่าได้ มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6.67 นิ้ว ความละเอียด FHD+ แบบ OLED รองรับการแสดงผล 120Hz ใช้งานชิปเซ็ต Snapdragon 8+ Gen 1 มาพร้อมกับแรม 12GB ที่เก็บข้อมูล 512GB แบตเตอรี่ 4100mAh พร้อม wireless charge

image 621

ฟีเจอร์ที่ทำให้สมาร์ทโฟนรุ่นนี้แตกต่างคงหนีไม่พ้นการที่มาพร้อมกับสิ่งที่เรียกว่า Solana Mobile Stack ที่จะทำให้เราได้รับประสบการณ์ครั้งแรกที่มีการนำ Web3 มาใช้งานกับสมาร์ทโฟน พร้อม ๆ กับความสามารถในการเชื่อมต่อเข้ากับกระเป๋าเงินดิจิทัลหรือแอปพลิเคชันและบริการที่ทาง Solana ถือครองอยู่ในตอนนี้ได้ ไม่ว่าจะเป็นคริปโตหรือ NFT

ราคาแน่นอนว่าไม่เบาเช่นกันเนื่องจากมีการตั้งเอาไว้ที่ $1000 ตีเป็นเงินไทยราว 35,500 บาท เริ่มวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 1 ปี 2023 ในตอนนี้ได้มีการเปิดให้ทำการสั่งซื้อล่วงหน้าโดยการวางเงินเอาไว้จำนวน $100 ราว 3,500 บาท สำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา แคนาดา และสหราชอาณาจักร เงินจำนวนดังกล่าวสามารถที่จะขอคืนได้หากไม่ต้องการตัวเครื่องแล้วในอนาคต

ที่มา
9to5google

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button