สกู๊ปพิเศษอนิเมะไลฟ์สไตล์

10 Anime อนิเมะสุดกาวที่คุณไม่ควรพลาด

อนิเมะสุดปั่นถอดสมอง ดูคลายเครียด หรือว่ามันจะเครียดกว่าเดิมกันแน่

สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้อ่านทุกท่าน ว่ากันด้วยเรื่องของ Anime – อนิเมะหรือการ์ตูนนั้นก็มีให้เลือกรับชมหลากหลายแนว ซึ่งแต่ละคนก็จะมีแนวที่ตัวเองชอบแตกต่างกันไป บางคนอาจจะชอบรอมคอม บางคนอาจจะชอบโชเน็น หรือบางคนอาจจะชอบแนวสู้กัน แต่อีกหนึ่งแนวที่ค่อนข้างได้รับความนิยมคืออนิเมะแนวตลกครับ ซึ่งก็ไม่ได้จำกัดว่ามันจะต้องอยู่ในโลกแบบไหน ยุคไหน ปัจจุบันหรืออดีต แฟนตาซีหรืออนาคต อนิเมะตลกก็คืออนิเมะที่เรียกเสียงหัวเราะให้กับเราได้ครับ ซึ่งยิ่งเวลาผ่านไปอนิเมะเหล่านี้ยิ่งหลุดโลกมากขึ้นเรื่อย ๆ คือกาวจนบางครั้งคนดูงงเลยครับ เพราะมุกแต่ละอันคือมันจะล้ำไปไหน เราไปชมกันครับว่ามีอนิเมะเรื่องอะไรกาว ๆ มาแนะนำให้กับเพื่อน ๆ บ้าง

1. Konosuba

01 20


เรื่องนี้จะเหมาะกับคนที่อยากได้เสียงหัวเราะแบบใส ๆ ไม่กดดันอะไรมาก ชีวิตติดตลกในโลกแฟนตาซี โดยมีเรื่องราวของพอหนุ่ม Kazuma ที่ถูกส่งมาต่างโลก และได้พบเจอกับเพื่อนร่วมปาร์ตี้แบบครบเซ็ต มีทั้งตัวแทงค์ นักเวทย์และตัวซัพ แต่ด้วยความกาวของผองเพื่อนทำให้ Kazuma ต้องใช้ชีวิตดิ้นรนเพื่อวิ่งหนีความจน ในขณะที่เพื่อนร่วมปาร์ตี้ของเขานั้นถึงแม้เลเวลจะสูงขึ้น แต่สมองของเพื่อน ๆ ไม่ได้โตขึ้นเลย

2. Nichijou

02 20


เรื่องนี้จะเหมาะกับคนที่ชอบอะไรชิล ๆ ชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะโมเมนต์ของเด็กผู้หญิงที่ร่วมกันทำอะไรแปลก ๆ แผลง ๆ จนเกิดมาเป็นมุกตลกน่ารัก ๆ สไตล์เด็กสาว เนื้อเรื่องจะไม่ได้ดำเนินต่อกันมาก อารมณ์คล้าย ๆ การอ่านการ์ตูน 4 ช่องที่จบเป็นตอน ๆ และแต่ละตอนก็จะมีมุกตลกคอยแทรกอยู่เรื่อย ๆ แต่บอกได้เลยว่าถึงแม้จะดูเป็นอนิเมะสุดชิลชวนยิ้ม แต่ก็มีหลายซีนที่หัวเราะก๊ากออกมาได้เหมือนกัน

3. Danshi Koukousei no Nichijou

03 21


เรื่องนี้จะเหมือนกับ Nichijou ในข้อที่ 2 เลย แต่เปลี่ยนจากโมเมนต์ของเด็กผู้หญิงเป็นโมเมนต์ของเด็กผู้ชายแทน เด็กวัยรุ่นหนุ่ม ๆ วัยมัธยมที่ชอบทำอะไรแผลง ๆ มีความขี้เก๊ก ความเบียว เล่นกีฬา จีบสาว งานอดิเรกอื่น ๆ การตั้งก๊วนของตัวเอง มิตรภาพระหว่างลูกผู้ชาย และอื่น ๆ ที่ชวนฮาลั่นบ้านไม่แพ้กับโมเมนต์ของสาว ๆ เลยครับ

4. Arakawa Under The Bridge

04 21


เรื่องนี้จะเหมาะกับคนที่ต้องการเสียงหัวเราะแต่ก็ยังมีความซึ้งชวนน้ำตาไหลติดมาด้วย โดยเรื่องนี้จะไม่ใช่ฟีลการ์ตูน 4 ช่องเหมือนข้อที่ผ่านมา แต่เนื้อเรื่องจะดำเนินต่อไปเรื่อย ๆ เป็นเส้นตรง โดยเรื่องราวจะพูดถึงกลุ่มชุมชนใต้สะพาน ที่มีแต่คนเพี้ยน ๆ มารวมตัวกัน มีมือกีต้าร์ที่หัวเป็นดาว มีซิสเตอร์ที่เป็นผู้ชาย หรือมีผู้ใหญ่บ้านเป็นกัปปะ ความแตกต่างทำให้พวกเขาทำอะไรเพี้ยน ๆ จนเรียกเสียงหัวเราะจากคนดูได้ดี แต่ความซึ้งก็คือถึงแม้พวกเขาจะต่างกันเหมือนกับคนบ้า แต่ก็อยู่กันเหมือนครอบครัว เพราะพวกเขาคือกลุ่มคนที่สังคมทอดทิ้งและมาอยู่รวมกันนั่นเอง

5. Cromartie High School

05 20


เรื่องนี้ไม่ต้องพูดอะไรมาก อนิเมะสุดกาวแห่งยุค 2000 ที่มี Meme ว่อนอยู่ทั่วเน็ต ถ้าใครเคยเห็น Meme คนอ่านหนังสือแล้วพูดว่า “เพื่อความชัวร์ลองอ่านอีกครั้งดีกว่า” ก็มาจากอนิเมะเรื่องนี้แหละครับ โดยเรื่องนี้จะกล่าวถึงโรงเรียนลูกผู้ชายที่มีแต่กลุ่มแก๊งสมองกล้ามที่ชอบต่อยตีและทะเลาะวิวาท แต่พวกเขายังไม่ทันได้ต่อยกันด้วยซ้ำ ความสมองกล้ามก็นำไปสู่พฤติกรรมที่ถอดสมอง จนคนดูรู้สึกว่าอิหยังวะ และถ้าคุณดูเรื่องนี้คุณอย่าหาเหตุผลกับมัน เพราะคุณจะไม่มีทางเข้าใจ ให้ดูผ่าน ๆ แล้วหัวเราะกับสิ่งที่ตัวละครทำดีกว่าครับ (555)

6. Asobi Asobase

06 18


เนื้อเรื่องให้ 5 แต่ความบ้าให้ 10 เรื่องนี้ไม่เน้นการดำเนินเรื่อง เน้นยิงมุก เน้น Meme การวาดหน้าตาตลก ๆ ให้ผู้ชมได้แคปภาพส่งไปให้เพื่อน ๆ ดูต่อ เรื่องราวของเด็กสาว 3 คนที่ตั้งชมรมการละเล่นขึ้นมาในโรงเรียน อารมณ์คล้าย ๆ การละเล่นของไทยแต่เปลี่ยนเป็นญี่ปุ่น ในชมรมจะมีกิจกรรมเล่นสนุกด้วยวิธีการต่าง ๆ บางครั้งก็คิดขึ้นใหม่ บางครั้งก็ใช้อันเดิมที่ทุกคนรู้จักแต่เปลี่ยนกติกาซะเละเทะจนกลายเป็นเกมอื่น และความวายป่วงคือบทลงโทษและรีแอคชั่นของตัวละครที่สุดฮาและขำก๊าก ที่เรียกได้ว่าสาวน้อยน่ารักไม่มีอยู่จริงครับ เสียฟอร์มกันทุกคน

7. Pop Team Epic

07 16


เรื่องนี้เป็นความกาวขั้นสุดที่คุณจะต้องถอดสมองออกไปก่อนที่จะดู เพราะถ้าคุณดูโดยที่มีสมอง คุณจะคิดและคุณจะไม่เข้าใจ เพราะงั้นต้องไม่คิดถึงจะเข้าใจ (เอ๊ะ? 555) เนื้อเรื่องไม่มี เพราะมาเพื่อเล่นมุกล้วน ๆ โดยมีตัวละคร 2 ตัวหลักคือ Pipimi กับ Popuko ที่ถูกออกแบบมาให้หน้าตาปั่นจัด ๆ การเล่นมุกนั้นจะมีตั้งแต่ไม้จิ้มฟันยันเรือรบ เล่นคำเบา ๆ ตามสไตล์ญี่ปุ่น ไปจนถึงเล่นใหญ่ระเบิดตู้มต้าม มีการล้อเลียน Pop Culture หลายอย่าง ล้อเมะ ล้อหนัง ล้อยากูซ่า แต่ไม่มีสาระอะไรทั้งนั้น ใครมาเพื่อถอดสมองต้องเรื่องนี้เลย

8. Gokushufudou

08 12


เรื่องนี้จะเป็นแนวรอมคอมที่มีทั้งความตลกและอบอุ่นหัวใจ เรื่องราวของทัตสึ อดีตมือหนึ่งแก๊งยากูซ่าที่ตัดสินใจออกจากวงการเพราะแต่งงานกับภรรยาสุดที่รัก แต่ด้วยความที่เป็นยากูซ่าเก่าก็ไม่อาจจะเปลี่ยนนิสัยแบบเดิม ๆ ได้ เพียงแต่ว่านิสัยนั้นถูกเอามาใช้งานกับงานพ่อบ้าน เช่น งานทำความสะอาด ทำกับข้าว จ่ายตลาด เลี้ยงสัตว์ ซื้อของ โดยพฤติกรรมของทัตสึนั้นจะดูน่ากลัวแต่เปี่ยมไปด้วยเจตนามุ้งมิ้ง แต่เขาก็จะมีภรรยาคอยเบรกอยู่เสมอว่าหยุดทำหน้าตาน่ากลัวได้แล้ว ดูแล้วฮาตลอดและยิ้มได้ครับ

9. Isekai Ojisan

09 8


เรื่องราวสุดกาวของคุณน้ากับหลานที่อบอุ่นหัวใจ (รึป่าวนะ?) เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะและความสมน้ำหน้า (555) เป็นเรื่องเกี่ยวกับหลานชายที่ดูแลคุณน้าที่เพิ่งกลับมาจากต่างโลก แต่เขาไม่ได้กลับมาแบบธรรมดาเพราะสกิลจากต่างโลกนั้นเป็นถึงระดับผู้กล้า แต่พลังอันล้มหลามนั้นกลับถูกเอามาใช้เพื่อเป็นยูทูปเบอร์ซะอย่างนั้น พร้อมกับเรื่องราวแสนยากลำบากที่ต่างโลกที่คุณน้าได้เล่าให้กับหลานชายฟัง แต่คนดูอย่างเราก็จะรู้สึกว่าสมควรแล้วล่ะน้าที่ผลมันออกมาเป็นแบบนั้น

10. Gintama

10 6


หากใครที่เป็นสายอนิเมะเมนสตรีมก็คงจะรู้จักเรื่องนี้กันอยู่แล้ว อนิเมะแนวโชเน็ตที่ผสมผสานเรื่องราวของญี่ปุ่นยุคซามูไรกับการถูกเอเลี่ยนบุกโลก ทำให้เอโดะสุดโบราณกลายเป็นเมืองไซไฟขึ้นมาทันที เรื่องราวสุดปั่นของร้านสารพัดรับจ้างที่มีพนักงานอยู่ 3 คน 1 ตัว คือ กินโทกิ ชินปาจิ คางุระ และซาดาฮารุ พวกเขารับทุกงานที่ถูกจ้าง ไม่ว่าผู้จ้างจะเป็นใคร ทำอะไร ก็พร้อมที่จะหาเงินมาจ่ายค่าเช่าบ้านเสมอ เรื่องวายป่วงจึงเกิดขึ้นเพราะเรื่องแต่ละอย่างที่พวกเขาถูกว่าจ้างนั้นมีแต่เรื่องอิหยังวะทั้งนั้น บทฮาก็ฮา บทจริงจังก็สนุกมากครับ

และนี่ก็คือ “10 อนิเมะสุดกาวที่คุณไม่ควรพลาด” เป็นยังไงกันบ้างครับ เชื่อว่าหลายคนที่เข้ามาอ่านบทความนี้ก็น่าจะมีเรื่องที่เคยดูมาบ้างแล้วแหละ ถ้าใครเคยดูหมดทุกเรื่องก็ถือว่าสุดยอด คอมเมนต์บอกให้เพื่อน ๆ ได้รู้กันด้วยนะครับว่าแต่ละเรื่องมันสนุกยังไง หรือมีเรื่องอื่นกาว ๆ อยากแนะนำคนอื่นก็คอมเมนต์บอกได้เช่นกันนะครับ 🙂

ที่มา
4gamerskarnlabpantipnerdonmubibeartaithemoviedbmediumblogsamazon

Jou Thunder

เร็ว แรง ติดคริ คือคติของผม โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button