ข่าว

ฝืนไม่ไหว! งาน E3 ปีนี้ยกเลิกแล้ว!

หลังบริษัทเจ้าใหญ่ถอนตัวออกเพียบ

หลังจากที่มีบริษัทเกมถอนตัวออกจากงานมากมาย ล่าสุดก็มีประกาศอย่างเป็นทางการออกมาจากทาง ReedPop สมาคมซอฟต์แวร์บันเทิงและผู้จัดงานแล้วว่างาน E3 2023 ได้ถูกยกเลิกอย่างเป็นทางการแล้ว

เดิมทีงานนี้มีแผนจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 13 ถึง 16 มิถุนายนที่ Los Angeles Convention Center แต่อย่างที่ทุกคนทราบดีแล้วว่าในตอนนี้บริษัทหลาย ๆ บริษัทได้ถอนตัวออกจากงานนี้ เพราะส่วนใหญ่จะมีการจัดงานของตนเองอยู่แล้ว ทำให้งานนี้คงเหลือไว้แต่บริษัทขนาดกลาง และเล็กจำนวนมากเป็นหลัก

“นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากเพราะความพยายามทั้งหมดที่เราและพันธมิตรของเราทุ่มเทเพื่อให้งานนี้เกิดขึ้น แต่เราต้องทำสิ่งที่ถูกต้องสำหรับอุตสาหกรรมและสิ่งที่ถูกต้องสำหรับ E3” Kyle Marsden-Kish รองประธานของ ReedPop ฝ่ายเกม กล่าวในแถลงการณ์ “เราซาบซึ้งและเข้าใจดีว่าบริษัทที่สนใจไม่พร้อมที่จะส่งเกมเวอร์ชั่นเดโมที่พร้อมเล่นมาร่วมในงานนี้ และนี่คืออุปสรรคที่สำคัญสำหรับพวกเขา และสำหรับผู้ที่มุ่งมั่นกับงาน E3 2023 เราเสียใจที่เราไม่สามารถจัดงานที่คุณสมควรได้รับและคุณคาดหวังจากประสบการณ์การจัดงานของ ReedPop ได้”

อย่างไรก็ตามทาง Entertainment Software Association และ ReedPop จะยังคงทำงานร่วมกันใน “งาน E3 ในอนาคต” อย่างแน่นอน

สำหรับบริษัทที่ได้มีการประกาศไม่เข้าร่วม E3 2023 ก่อนหน้านี้ก็มีมากมาย เช่น Nintendo, Ubisoft, Sega, Tencent, Xbox, PlayStation เป็นต้น โดยสาเหตุส่วนใหญ่มาจากการที่พวกเขาจะมีการจัดงานของตนเองผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งเป็นผลพวงมาจากการที่พวกเขาทั้งหมดนี้ได้ปรับตัวจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั่นเอง

ที่มา
gematsu

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button