ข่าว

แฟน Dragon Age ไม่โอเคกับกราฟิกของ The Veilguard

นี่มันดูการ์ตูนเกินไปมั๊ย!?

Dragon Age The Veilguard เกม RPG ที่แฟน ๆ Dragon Age รอคอยมานานแสนนานได้เผยตัวอย่างอย่างเป็นทางการตัวแรกในงาน Xbox Games Showcase แต่เทรลเลอร์ดังกล่าวกลับสร้างความเห็นแตกแยกในหมู่แฟนเกมเกี่ยวกับกราฟิกใหม่ของเกม

กราฟิกใหม่ของ Dragon Age Veilguard ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าดูการ์ตูนไป

ตัวอย่างอย่างเป็นทางการของ Dragon Age: The Veilguard มียอดวิวกว่า 1.3 ล้านครั้ง แต่ได้รับยอดไลก์เพียง 33,000 ครั้งเท่านั้น แต่มียอดดิสไลก์ทะลุ 162,000 ครั้งไปแล้ว โดยคอมเมนต์ส่วนใหญ่ก็มีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันก็คือ “กราฟิกที่ดูสดใสเกินไป” ซึ่งหากดูเทรลเลอร์เราจะพบว่าโมเดลตัวละคร รวมไปถึงกราฟิกภาพรวมของเกมนี้ออกไปทางการ์ตูนมากกว่าเกมภาคก่อนหน้า ทำให้หลายคนมองว่าเกมดังกล่าวใช้กราฟิกคล้ายกับเกม Fortnite หรือ Overwatch มากเกินไป โดยแฟนเกมบางส่วนยังบอกอีกว่า Varric ตัวละครในเกมดูแย่กว่าใน Inquisition ซึ่งเป็นเกมภาคก่อนหน้าที่วางจำหน่ายเมื่อ 10 ปีที่แล้ว

นอกจากนี้สถานการณ์บนโซเชียลมีเดียก็ไม่ดีขึ้นเท่าไหร่  โดยโพสต์บน Reddit บอกว่าตัวอย่างของเกมดูแย่มาก ๆ ซึ่งโพสต์ดังกล่าวก็ได้รับการโหวตเห็นด้วยกว่า 5,900 ครั้ง โดยเสียงวิจารณ์หลัก ๆ ก็เหมือนกับที่มีการคอมเมนต์กันบน YouTube ก็คือ “ตัวเกมออกแนวการ์ตูนและมีสีสันสดใสเกินไป” ซึ่งผู้เล่นที่มาถกกันนั้นก็ออกมาสรุปกันง่าย ๆ ว่า Dragon Age Veilguard “ยังไม่ใช่ Dragon Age ที่พวกเขารอคอย”

Dragon Age The Veilguard เป็นเกมแนวแอ็กชั่นสวมบทบาทที่ผู้เล่นจะได้ออกผจญภัยในดินแดน Thedas ที่เต็มไปด้วยความหลากหลาย ผู้เล่นจะได้เรียนรู้ศาสตร์การต่อสู้ทั้งเวทมนตร์และอาวุธ ผ่านเนื้อเรื่องที่เข้มข้น เต็มไปด้วยมิตรภาพ ความรัก การทรยศ และบทบาทของผู้เล่นในการกอบกู้โลก เกมภาคนี้เน้นไปที่เนื้อเรื่องของตัวละคร NPC เพื่อนร่วมทาง แต่ละตัวจะมีประวัติที่แตกต่างกัน และตัวเลือกการตอบคำถามของเราจะมีผลต่อชีวิตของพวกเขาโดยตรง เนื้อเรื่องของแต่ละบทจะเต็มไปด้วยรายละเอียดที่ซ่อนอยู่ และตัวละครของเราเองก็สามารถปรับแต่งได้ทั้งรูปลักษณ์และความสามารถผ่านระบบ Skill Tree

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button