เทคโนโลยี

Samsung Galaxy S25 Ultra จะยังไม่มีฟีเจอร์ที่คล้ายกับ Face ID

ไม่ปิดโอกาสการใช้งานในอนาคต

Samsung มักจะลองใช้เทคโนโลยีการยืนยันตัวตนหลากหลายรูปแบบบนสมาร์ทโฟนเรือธง Galaxy S ในอดีต บริษัทเคยใช้ ris scanners ซึ่งคล้ายกับ Face ID ของ Apple แต่ยังไม่มีระบบจดจำใบหน้าแบบเดียวกัน

มีข่าวลือว่า Galaxy S25 Ultra ที่จะเปิดตัวในปี 2025 จะมาพร้อมกับ Polar ID ระบบจดจำใบหน้าแบบโพลาไรซ์ ซึ่งไม่ต้องการเซ็นเซอร์เพิ่มเติมเหมือนกับ Face ID ช่วยให้ Samsung รักษารูปแบบกล้องที่ด้านหน้าได้

อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้อย่าง Sawyer Galox ปฏิเสธข้ออ้างนี้ โดยระบุว่า Galaxy S25 Ultra เป็นไปไม่ได้ที่จะใช้เทคโนโลยีนี้ แต่ไม่ได้อธิบายสาเหตุที่แน่ชัด

มีหลายสาเหตุที่เป็นไปได้ว่าทำไม Galaxy S25 Ultra อาจไม่มี Face ID อย่างแรกอาจเป็นไปได้ที่ Apple ทำข้อตกลงพิเศษกับผู้ผลิตให้ห้ามขายเทคโนโลยี Face ID ให้กับคู่แข่ง ตามมาด้วยเทคโนโลยี Face ID นั้นมีราคาแพง Samsung อาจต้องการประหยัดต้นทุน สุดท้าย Samsung อาจกำลังพัฒนาเทคโนโลยีการยืนยันตัวตนแบบอื่นที่ไม่เหมือนกับ Face ID

แม้จะไม่มี Face ID แต่ Galaxy S25 Ultra คาดว่าจะมีคุณสมบัติอื่น ๆ ที่น่าสนใจ เช่น กล้องที่ได้รับการปรับปรุง ชิปเซ็ตที่เร็วขึ้น และแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานขึ้น

ที่มา
WCCFTECH

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button