PS5Switchคอนโซล / พีซีพีซีเกม

เปิดตัว Tomba! Special Edition เกมคนป่าผจญภัยเวอร์ชันรีมาสเตอร์

พร้อมให้เล่นกันเดือนสิงหาคมนี้ทั้งบน PS5, Switch และ PC

ดูเหมือนจะมีควันหลงที่อาจจะมาไม่ทันงาน State of Play แต่ก็มาให้เราตื่นเต้นกันได้ต้อนรับเดือนมิถุนายนเลยสำหรับเกมภาคพิเศษของแฟรนไชส์ Tomba! คนป่าผจญภัยจากเครื่องเล่น PS1 ที่ตอนนี้กำลังจะได้รับการรีมาสเตอร์ใหม่อีกครั้งโดย Limited Run Games ซึ่งจะมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 1 สิงหาคมนี้ครบทั้ง PlayStation 5, Nintendo Switch และ PC โดยเปิดให้เข้าชมหน้าร้านค้าบน Steam แล้วตั้งแต่วันนี้

เกี่ยวกับเกม Tomba! Special Edition

เกมนี้เป็นแนวผจญภัยรูปแบบ 2D side-scrolling ผสมผสานการสำรวจฉากแบบ Metroidvania ที่เต็มไปด้วยดันเจี้ยนสนุกๆ ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Tomba เจ้าหนูคนป่าที่เดินทางตะลุยด่านต่างๆ เพื่อตามหาสมบัติที่ถูกขโมยไปโดยปีศาจหมูวายร้าย ผู้เล่นสามารถปีนป่ายภูเขา ใช้การโจมตีแบบกระโดดเกาะแล้วไล่กัดหรือจะใช้อาวุธอื่นๆ ก็ได้ นอกจากนั้นแล้วยังมีระบบอีเวนต์ทีอาจทำให้เกิดอุปสรรคระหว่างการเดินทางได้ด้วยเหมือนกัน

ภายในเกมเวอร์ชันนี้จะมีความแตกต่างจากภาคต้นฉบับเมื่อปี 1997 ด้วยเทคโนโลยีการปรับปรุงคุณภาพเกม เช่นระบบการเซฟไฟล์ที่ไหนก็ได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะมีเช็คพอยต์หรือเปล่า, ระบบย้อนภาพกลับเพื่อให้เราลองข้ามสิ่งกีดขวางหรือตบตีกับบอสแบบไม่ต้องกลัวแพ้ และยังมีโหมด Museum ที่เป็นการรวบรวมภาพอาร์ตเวิร์กหายาก ภาพใบปลิวเก่า และบทสัมภาษณ์ที่ไม่เคยเปิดเผย พร้อมด้วยเพลงประกอบแบบรีมาสเตอร์ เรียกได้ว่าคุ้มค่าเอาใจคอเรโทรเต็มที่ ท้ายที่สุดหาก ThisIsGame Thailand พบข่าวสารใหม่ๆ จะไม่ลืมมาแบ่งปันเช่นเคยครับ

รูปภาพตัวอย่าง

Tomba! Special Edition
Tomba! Special Edition
Tomba! Special Edition
Tomba! Special Edition

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button