เทคโนโลยี

5 สิ่งที่ทำให้ HypeSquad เป็นเกม Battle Royale ที่ไม่ควรพลาด

ใครชื่นชอบการคลุกวงในและมีเวลาจำกัดต้องลอง

ปัจจุบันกระแสเกมแนว Battle Royale อาจจะดูไม่มีผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาในตลาดนัก เนื่องจากข้อจำกัดและแนวความคิดของตัวเกมที่ไม่ต่างจากที่มีอยู่ในตอนนี้เท่าไหร่นัก อย่างไรก็ตามล่าสุดทาง Netmarble ได้นำเสนอแนวความคิดของเกมแนวเอาชีวิตรอดตัวใหม่ออกมาในชื่อ HypeSquad แค่ชื่อเกมก็มีเร้าใจภายในตัวแล้วว่าแต่ตัวเกมจะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างเราไปหาคำตอบกันเลย

image 946
image 947

ขวัญใจสายไฟต์เตอร์

ในเกมแนว Battle Royale อื่นเรามักจะได้เห็นการนำเสนอรูปแบการเล่นที่เน้นการโจมตีหรือกลยุทธ์ที่ใช้โจมตีจากระยะไกลจำพวกปืนเป็นหลัก แต่สำหรับ HypeSquad ต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง เนื่องจากภายในเกมจะเน้นการต่อสู้ระยะประชิดเป็นหลัก และแม้ว่าจะมีอาวุธที่เป็นแนวยิงระยะไกลอยู่บ้าง แต่ระยะในการยิงไม่ได้ไกลจนขนาดที่ทำให้สมดุลของเกมเสีย กล่าวคือการที่ตัวเกมมีหัวใจหลักในการคิดออกมาที่การต่อสู้ระยะประชิด แม้ว่าจะมีอาวุธที่ดูเหมือนว่าจะใช้จากระยะไกลได้ แต่มันไม่ได้ไกลขนาดนั้นยังอยู่ในขอบเขตที่ไม่เสียสมดุลการเล่น

image 948

ตอบโจทย์สำหรับคนมีเวลาไม่มาก

สำหรับใครที่อยากจะเล่นเกมแนวนี้แต่ไม่อยากที่จะใช้เวลานานจนเกินไป HypeSquad จะต้องเป็นเกมที่คุณไม่ควรพลาดเนื่องจากภายในโหมด Survival เราสามารถที่จะเข้าไปและสนุกกับเกมได้ โดยใช้เวลาไม่เกิน 15 นาทีในแต่ละเกม (ขึ้นอยู่กับว่ารอดได้นานแค่ไหน) เท่าที่ลองมาพบว่าค่าเฉลี่ยไม่เกินตัวเลขที่กล่าว สาเหตุไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจเนื่องจากตัวเกมเป็นการเน้นการต่อสู้ระยะประชิดที่ทุกอย่างเกิดขึ้นและจบลงอย่างรวดเร็ว อีกทั้งผู้เล่นภายในแต่ละเกมอยู่ที่ 60 คน พร้อมพื้นที่ในเกมซึ่งไม่กว้างมากทำให้การเผชิญหน้าทำได้ง่ายยิ่งขึ้น

image 949
image 950

อาวุธแต่ละชิ้นมีความสามารถที่ต่างกัน

หากเป็นเกมอื่นที่ใช้ปืนเป็นหลักความต่างอาจเป็นเรื่องของจำนวนกระสุน ค่าแรงดีดของปืน ความเร็วในการรีโหลด แต่ภายใน HypeSquad อาวุธที่เราใช้จะมีความเฉพาะตัวอย่างมาก โดยที่จะมีสกิลให้เราได้ใช้งาน 3 สกิลหลักบวกเข้ากับอีก 1 ท่าไม้ตายของอาวุธแต่ละชิ้น ทำให้เราได้เห็นรูปแบบการเล่นใหม่ ๆ ที่ต่างไปจากเดิม แต่ละเกมที่เริ่มเราจะได้เลือกอาวุธที่ต้องการอย่างน้อย 1 ชิ้นและเข้าไปหาภายในเกมอีกตามแต่ที่ต้องการได้ ฉะนั้นจึงสามารถที่จะคิดคอมโบอาวุธการต่อท่าต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความได้เปรียบในการเล่นได้พอสมควร โดยเฉพาะความสามารถแฝงในแต่ละสกิลอย่างการหยุดผู้เล่นอื่นชั่วขณะ หากใช้ได้ถูกจะทำให้พลิกเกมได้ไม่ยาก

image 951
image 952
image 953

ชิงความได้เปรียบจากการอัปเกรด

นอกเหนือจากอาวุธที่เราใช้ยังมีอีกหนึ่งสิ่งที่จะช่วยเพิ่มความสามารถและการเล่นดียิ่งขึ้นไปอีกที่เรียกว่า augmenters ซึ่งเปรียบเสมือนกับความสามารถติดตัวที่เมื่อเราทำการอัปเกรดแล้วจะได้รับความสามารถที่เพิ่มขึ้นอย่างเช่นการเคลื่อนที่เร็วขึ้น พลังโจมตีที่สูงยิ่งกว่าเดิม รวมไปถึงการช่วยในเรื่องของการฟื้นพลังชีวิตของเราได้อีกด้วย แน่นอนว่าในการเล่นช่วงต้นอาจจะดูไม่ได้จำเป็นมากนัก แต่เมื่อเล่นไปสักระยะจะสัมผัสได้ทันทีว่าการเอาใจใส่ในส่วนนี้ด้วย ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม

image 954

รองรับภาษาไทย

แน่นอนว่าเรื่องของภาษาเป็นสิ่งที่อาจจะดูจำเป็นและไม่จำเป็นสำหรับเกมแนวนี้ แต่ภายใน HypeSquad ได้มีการรองรับการแสดงผลภาษาไทยเข้ามาด้วย ทำให้เหล่าผู้เล่นชาวไทยหมดกังวลเรื่องของความไม่เข้าใจว่าอาวุธหรือความสามารถแต่ละอย่างทำอะไรได้บ้าง ในจุดนี้ต้องชื่นชมทาง Netmarble ที่ยังคงเอาใจใส่ผู้เล่นชาวไทย

และนี่คือ 5 เรื่องที่ทำให้ HypeSquad เป็นเกม Battle Royale ที่ไม่ควรพลาด ใครที่สนใจสามารถที่จะเตรียมเครื่องเพื่อรอเล่นได้เลยเนื่องจากตัวเกมเปิดให้เล่นผ่านแพลตฟอร์ม Steam สบายใจหายห่วงได้อย่างแน่นอน

สำหรับ HypeSquad เป็นเกมแอ็คชันสุดมันส์ที่เน้นใช้ความรวดเร็ว โดยผู้เล่นสามารถเข้าร่วมทีม 3 คน ในศึกแบทเทิลที่รองรับถึง 20 ทีม โดยผู้เล่นจะต้องร่วมมือกันเพื่อเอาตัวรอดในการต่อสู้ระยะประชิดสุดเข้มข้น นอกจากนี้ผู้เล่นยังจะได้สนุกเพลิดเพลินไปกับอาวุธและไอเทมเสริมสุดเจ๋งที่มีให้เลือกเล่นอยู่หลากหลาย อีกทั้งยังสามารถปรับแต่งรูปแบบการต่อสู้ได้อย่างสร้างสรรค์และเต็มที่เพื่อนำทีมของตนคว้าชัยชนะกลับมาให้ได้ โดยเกม HypeSquad นั้นประกอบไปด้วยตัวละครที่หลากหลาย ซึ่งแต่ละตัวละครต่างก็มีภูมิหลังและแรงจูงใจที่แตกต่างกัน รวมไปถึงตัวเลือกระยะประชิดและตัวเลือกระยะไกลตามหมวดหมู่ โดยผู้เล่นสามารถเลือกการผสมผสานอาวุธได้หลากหลายรูปแบบ นอกจากนี้ยังมีไอเทมมากมายและการอัปเกรดต่าง ๆ พร้อมรอให้ผู้เล่นที่อยู่ในสนามได้ใช้งานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการต่อสู้ รวมไปถึงไอเทมซัพพอทและไอเทมเสริมอื่น ๆ อีกมากมาย และท้ายที่สุดนี้ยังมีวัตถุเชิงโต้ตอบของ HypeSquad เช่น ซิปไลน์ และ แผ่นรองกระโดด จะช่วยเพิ่มกลยุทธ์ให้ผู้เล่นได้มุ่งมั่นคว้าชัยในสนามรบอีกด้วย

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกม HypeSquad ได้ที่เว็บไซต์ทางการ (hypesquad.netmarble.com/), DiscordYouTubeFacebook และช่อง Reddit

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button