ข่าว

Final Fantasy XVI – เจาะลึกสกิล Pheonix

พลังแรกที่ Clive ควบคุมได้

ภายในเกม Final Fantasy XVI ตัวละครเอกของเราจะใช้พลังของ Eikons ได้หลากหลายรูปแบบ โดยเราสามารถปลดล็อคได้เรื่อย ๆ ตลอดการเล่นเกมนี้ โดยพลังของ Eikons ตัวแรกที่เราจะใช้งานได้ก็คือ Phoenix หลังจากที่เราทำเควส Sunrise, Sunset ในช่วง Prologue จบ

Phoenix จะเป็นสกิลที่เกี่ยวข้องกับพลังของไฟ และมีความสามารถในการฟื้นฟู HP ให้ผู้เล่นด้วย ทำให้พลัง Eikons นี้มีบทบาทสำคัญในการต่อสู้ที่ยืดเยื้อ และในวันนี้เราจะพามาเจาะลึกสกิล Pheonix กันว่าสกิลไหนใช้อย่างไร ควรจัดเซ็ตสกิลอย่างไร และควรอัปสกิลไหนให้เต็มก่อน

Rising Flames

image 798

ความสามารถนี้เหมาะสำหรับใช้คอมโบกับศัตรูที่ตัวเล็กกว่า สกิลนี้จะทำให้ศัตรูลอยขึ้นกลางอากาศได้ ทำให้เราคอมโบได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งสกิลนี้เหมาะกับการใช้กับศัตรูที่กำลังป้องกันอยู่นั่นเองเพราะสกิลนี้สามารถทำลายบล็อกของพวกเขาและเปิดคอมโบได้ และการอัปเกรดสกิลนี้ทำให้เราเพิ่มจำนวน Hit ได้ และนำไปใช้กับพลังของ Eikons อื่น ๆ ได้ด้วย โดยการอัปเกรดจะใช้แต้มทั้งหมด 500 แต้มในขั้นต้น และอีก 1,000 สำหรับการฝึกฝนถึงขั้น Master

Phoenix Shift

image 799

สกิลที่มีประโยชน์มาก ๆ ในการลดช่องว่างระหว่างคุณกับศัตรู โดยสกิลนี้จะทำให้คุณพุ่งไปหาศัตรูเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว ทำให้คุณโจมตีศัตรูได้อย่างต่อเนื่อง แต่ที่ดีที่สุดก็คือสกิลนี้สามารถพุ่งไปหาศัตรูที่อยู่บนพื้น หรือลอยกลางอากาศก็ได้ นอกจากนี้เมื่อคุณถูกศัตรูล้อมเอาไว้ คุณสามารถใช้ความสามารถนี้เพื่อหลบหนีได้ โดยการอัปเกรดสกิลนี้ก็ใช้แต้มน้อยมาก ๆ โดยอัปเกรดขั้นเดียวด้วยแต้ม 345 แต้มก็ขึ้นขั้น Mastered ได้ทันที และหลังจากการอัปเกรดจะทำให้คุณพุ่งไปหาศัตรูได้ไกลขึ้น

Scarlet Cyclone

image 800

ความสามารถนี้จะช่วยให้คุณใช้การหมุนตัวอย่างรวดเร็วเผาผลาญศัตรูที่อยู่ในระยะของมัน คุณจะสามารถใช้ความสามารถนี้ได้แม้ในขณะที่คุณถูกโจมตี ทำให้สกิลนี้เป็นวิธีที่ดีในการสร้างความเสียหายได้ต่อเนื่องเมื่อคุณไม่สามารถใช้ทักษะอื่นได้ ในขณะเดียวกันหากคุณใช้สกิลนี้ตอนที่ถูกผลักไปข้างหลัง คูลดาวน์ของมันจะลดลงหนึ่งในสาม และมันจะมีพลังมากขึ้นอีกด้วย แต่ที่ดีที่สุดก็คือสกิลนี้จะทำให้ศัตรูติดสถานะ Staggered ได้เร็วมาก ๆ โดยหลังจากการอัปเกรดครั้งแรก มันจะโจมตีศัตรูได้มากขึ้น และเมื่อเชี่ยวชาญแล้ว คุณสามารถติดตั้งสกิลนี้ให้กับ Eikons ใดก็ได้ อย่างไรก็ตาม การอัปเกรดครั้งแรกจะต้องใช้แต้ม AP จำนวน 475 คะแนน โดยการอัปเกรดขึ้นระดับ Mastered จะต้องใช้แต้ม AP เพิ่มอีก 1,000 คะแนน เลยทีเดียว โดยสกิลนี้ใช้แต้มอัปเกรดน้อยกว่า Rising Flames แต่ทำดาเมจได้มากกว่า ทำให้สกิลนี้คุ้มค่ากว่ามาก

Heatwave

image 801

จุดเด่นของสกิลนี้ก็คือจะช่วยปัดป้องการโจมตีระยะไกลได้ และจะโจมตีต่อเนื่องทันทีด้วยการอัดคลื่นกระแทกใส่ศัตรู ซึ่งความเสียหายที่เกิดจากคลื่นกระแทกเหล่านี้จะเพิ่มขึ้นหากคุณใช้มันปัดป้องการโจมตีระยะไกลก่อน โดยการอัปเกรดความสามารถนี้จะเพิ่มจำนวนคลื่นกระแทกที่คุณสามารถปล่อยออกไปได้ การเรียนรู้ความสามารถนี้ทำให้คูณใส่สกิลนี้ให้กับ Eikons ได้ โดยการที่เราจะใช้สกิลนี้ได้ต้องปลดล็อคด้วยแต้ม Ap จำนวน 120 แต้มเสียก่อน และอัปเกรดได้ 2 ชั้น โดยใช้แต้ม AP จำนวน 620 และ 1,000 ตามลำดับ

Flames Of Rebirth

image 802

หนึ่งในความสามารถที่ดีที่สุดภายในเกม โดยสกิลนี้จะสร้างเสาเพลิงที่ลุกโชนซึ่งสามารถสร้างความเสียหายแก่ศัตรูจำนวนมากในคราวเดียว และส่วนที่ดีที่สุดคือสกิลนี้จะฟื้นฟู HP ให้คุณด้วย ถ้าจะใช้สกิลนี้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดก็ควรใช้กับเครื่องประดับที่ช่วยลดคูลดาวน์และเพิ่มความเสียหาย ทำให้คุณทำดาเมจได้แรง แถมฟื้นฟู HP ได้รัว ๆ ด้วย โดยการปลดล็อคสกิลนี้ต้องใช้ 1,695 AP และอัปเกรดครั้งแรกด้วยแต้ม 2,390 AP และอัปขั้นสูงสุดด้วย 4,250 AP นั่นเอง

Final Fantasy XVI เป็นเกม Action RPG ที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Square Enix โดยเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมหลักภาคที่ 16 ของแฟรนไชส์ เราจะได้ติดตามการเดินทางผจญภัยของ Clive Rosfield ในดินแดนแห่ง Valisthea เผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่เข้มข้นมากมาย พร้อมกับสนุกไปกับระบบเกมแอ็กชั่นสุดมันส์ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ปลดปล่อยคอมโบแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในซีรีส์นี้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด่น ๆ ที่คุ้นตามากมาย เช่น Chocobo และอสูรยักษ์ที่เรียกว่า Eikons 

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button