เทคโนโลยี

Apple อาจเพิ่มราคาของ iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Ultra

เพิ่มช่องว่างราคาระหว่างรุ่นเริ่มและรุ่นท็อปให้ต่างกันชัดเจน

แม้ว่าจะเคยมีข่าวออกมาว่าราคาของ iPhone ที่จะเปิดตัวภายในปี 2023 อาจมีราคาที่ลดลงไปจากเดิม แต่ข้อมูลที่ผู้ใช้งานมองตรงกันภายในเว็บบอร์ด Weibo ที่มีต่อ iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Ultra มีความเป็นไปได้ที่ราคาของทั้งสองจะเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนไปอีกขั้น

เรื่องนี้มีที่มาจากการที่ทาง Apple น่าจะต้องการเพิ่มส่วนต่างของราคาระหว่างรุ่นเริ่มต้นอย่าง iPhone 15 และ iPhone 15 Plus ให้มีช่องว่างของราคาที่ห่างจากรุ่นท็อปอย่าง iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Ultra ซึ่งการปรับราคาในครั้งนี้ น่าจะมีที่มาจากการที่ iPhone 14 มีช่องว่างของราคาที่น้อยจนเกินไป

image 700

สิ่งที่เราน่าจะได้เห็นภายใน iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Ultra ตามที่ลือกันมีโอกาสที่จะได้เห็นการใช้งานชิปเซ็ต A17 Bionic ซึ่งจะเป็นชิปขนาด 3 นาโนเมตรตัวแรกของทาง Apple ตามมาด้วยการใช้วัสดุที่ทำจากไทเทเนียมรอบตัวเครื่อง รวมไปถึงเลนส์พิเศษที่จะมีเฉพาะในรุ่นสูงสุดเท่านั้น

น่าสนใจไม่น้อยว่าถ้าเกิดมีการปรับราคาเริ่มต้นของ iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Ultra จริง จะทำให้ผู้ใช้งานมองมาที่กลุ่มเริ่มต้นมากขึ้นกว่าเดิมหรือไม่ หลังจากที่ iPhone 14 รุ่นปกติทำยอดขายได้ไม่ดีนัก เนื่องจากช่องว่างของราคาและการเปลี่ยนแปลงที่น้อยจนเกินไป

ที่มา
WCCFTECH

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button