ข่าว

ผู้ให้เสียงพากย์ Snake เผย ‘มีโอกาสเล่น Metal Gear Solid 3 ภาครีเมค’

ชื่นชมว่าทำออกมาได้ดีและน่าตื่นตาตื่นใจมาก

หลายคนคงมีโอกาสได้เห็นตัวอย่างเกมเพลย์และฉากไตเติ้ลของ Metal Gear Solid Delta หรือเกมภาคสามในเวอร์ชันรีเมคกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วซึ่งต้องบอกเลยว่าเมื่อได้รับการเนรมิตออกมาใหม่ด้วยเอนจิ้นที่ทันสมัยก็ทำให้งานภาพและประสบการณ์เกมถูกถ่ายทอดมาได้อย่างดีมากขึ้น กระนั้นแล้วนอกจากฟุตเทจแรกสุดเมื่อหลายเดือนก่อนก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหวหรือเกมเพลย์เต็มๆ ให้ชมสักที

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าการทำงานของ​ Konami ในโปรเจ็กต์นี้จะดำเนินไปในท่าทีที่โอเคเลยเพราะว่าล่าสุดมีการเปิดเผยจาก David Hayter ผู้ให้เสียงพากย์ตัวละคร Naked Snake จากเกมภาคดั้งเดิมที่ได้รับหน้าที่ต่อในภาครีเมคนี้เหมือนเคยว่า ตนมีโอกาสได้เล่นเกมจริงแล้ว โดยได้แง้มๆ แบบขำๆ เอาไว้ว่า อย่าไปบอกใครเชียวนะ ซึ่งตอนนี้เองตนได้เล่นไปจนถึงฉากสะพานที่เป็นแอเรียตอนเปิดเกมแล้ว และรู้สึกว่ามันน่าตื่นตาตื่นใจมาก

ทั้งนี้เขาไม่ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่ามีความเปลี่ยนแปลงอะไรนอกเหนือจากที่เคยเป็นมานอกจากเรื่องกราฟิก ซึ่งหลายคนก็คงอยากรู้ในส่วนของเกมเพลย์เหมือนกันเพราะถ้าว่าตามตรงแล้วเกมในเวอร์ชันต้นฉบับมีการควบคุมที่จำกัดกว่าเกมภาคใหม่ล่าสุดอย่าง The Phantom Pain มากทีเดียว และถ้าเกิดเกมเพลย์ยังอยู่ในจังหวะคล้ายคลึงของเดิมก็อาจจะทำให้เกมเมอร์รู้สึกว่ามันตกยุคไปบ้างเหมือนกัน แต่ถึงอย่างไรโดยรวมก็ยังจัดได้ว่าเล่นสนุกอยู่ดีเนอะ ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันว่าแล้วอย่าลืมติดตามที่นี่เช่นเคย

อีกด้านหนึ่ง Metal Gear Solid Delta: Snake Eater เป็นการรีเมคเกมภาค 3 ที่วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2004 โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Naked Snake ผู้ที่ได้รับภารกิจ Operation Snake Eater ก่อนที่จะได้สมญานามว่า Big Boss นับเป็นเกมที่กล่าวถึงเนื้อหาช่วงเริ่มต้นของซีรีส์อย่างแท้จริง โดยเวอร์ชั่นนี้ยังมาพร้อมกับนักพากย์ตัวละครเดิม, เนื้อหาที่มีการขยับขยายใหม่ เช่นเดียวกับฟีเจอร์การเล่นที่มีมาตรฐานระดับเน็กซ์เจ็นมากยิ่งขึ้น

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button